Giá vàng hôm nay: Giá vàng trong nước tăng 50.000 đồng

Cập nhật giá vàng hôm nay 12/8 đã vọt lên mạnh mẽ khi lạm phát tại Mỹ có dấu hiệu hạ nhiệt.
Giá vàng thế giới hôm n2/8, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.752 USD/ounce, tăng 22 USD so với phiên giao dịch liền trước.
Trước đó trong ngày 11/8, giá vàng thế giới giao dịch giằng co không nhiều trong nhiều giờ. Tuy nhiên, sau khi Mỹ thông báo dữ liệu liên quan đến lạm phát, giá vàng đã tăng hàng chục USD/ounce.
Cụ thể, Bộ Lao động Mỹ công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7/2021 tăng 0,5%. Như vậy, so với mức tăng của tháng trước là 0,9%, CPI tại Mỹ đã giảm 0,4 điểm %. Thế nhưng, nếu so với cùng kỳ năm trước thì CPI tại Mỹ đã tăng 5,4%.
Lập tức, thị trường tài chính có phản ứng. Đồng USD suy yếu sâu so với nhiều đồng tiền mạnh khác, tạo đà cho giá vàng hôm nay khởi sắc.
Do CPI tại Mỹ hạ nhiệt nên giới phân tích nhận định có thể lạm phát tại nước này đã lên đến đỉnh và sẽ đi xuống trong thời gian tới. Yếu tố này có thể tác động Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ lỏng lẽo.
Nghĩa là Fed sẽ không tăng lãi suất cơ bản trong năm 2022, chưa tính đến giảm dần việc tung ra thị trường mỗi tháng 120 tỉ USD nhằm hỗ trợ cho nền kinh tế vượt qua khó khăn do Covid-19.
Gia vang hom nay: Gia vang trong nuoc tang 50.000 dong
 Giá vàng đồng loạt tăng
Trước khi mở phiên sáng nay, giá vàng đã lại quay đầu tăng nhẹ 50.000 đồng/lượng tại một số hệ thống cửa hàng kinh doanh.
Cụ thể, tại hệ thống PNJ và Tập đoàn Doji giá vàng SJC cùng tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra còn chiều mua vào tăng 50.000 đồng/lượng tại hệ thống PNJ nhưng không thay đổi tại Tập đoàn Doji.
Tuy nhiên, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, Tập đoàn Phú Quý và Bảo Tín Minh Châu, vàng SJC của ba hệ thống vẫn giữ nguyên ở cả hai chiều mua - bán.
Hiện, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,70 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 56,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,52 triệu đồng/lượng (bán ra).
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (22.900 đồng), giá vàng thế giới tương đương 47,86 triệu đồng/lượng, thấp hơn 9,84 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN