Giá vàng hôm nay: Giá vàng được dự báo tăng mạnh trong tuần này

Giá vàng hôm nay 7/6 giảm nhẹ, nhưng thị trường vàng vẫn còn dấu hiệu tăng giá trong tuần này, nhưng chuyên gia cảnh báo tình trạng mua quá mức đang diễn ra.

Giá vàng thế giới hôm nay 7/6, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.889 USD/ounce, giảm 3 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm cuối tuần trước.

Vàng đã chứng kiến nhiều biến động trong tuần này - đầu tiên giảm hơn 40 USD và sau đó tăng trở lại lên mức 1.900 USD/ounce. Và xu hướng tăng giá còn lâu mới kết thúc, theo các nhà phân tích.Giá vàng hôm nay 76 Tiếp tục tăng cao trong tuần tới.
Tuần này, 16 nhà phân tích đã tham gia cuộc khảo sát thị trường vàng của Kitco News, trong đó 11 chuyên gia (tương đương 69%) lạc quan về xu hướng tăng của giá vàng, 2 nhà phân tích (13%) dự báo giá giảm vào tuần tới. Ba người còn lại (19%) cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.
Trong khi đó, với tổng cộng 1.023 phiếu nhận được trong cuộc khảo sát trực tuyến trên Phố Chính, 552 người (tương đương 54%) tin tưởng giá vàng tăng trong tuần tới, 301 người (29%) dự báo giá vàng giảm, trong khi 170 người (17%) cho ý kiến trung lập.
"Xu hướng của vàng trong tuần tới sẽ đi xuống rõ rệt", chuyên gia này dự báo. Trừ khi giá đóng cửa tuần cao hơn mức 1.905,3 USD, khi đó giá vàng sẽ cao hơn trong tuần tới".
Cùng quan điểm, ông Gary Wagner, chuyên gia phân tích kim loại quý của Kitco cũng cho rằng 2 phiên giao dịch vừa qua cho thấy các nhà đầu tư vàng đang phản ứng rất mạnh trước những thông tin liên quan đến tình hình kinh tế và chính sách tiền tệ của Fed.
Gia vang hom nay: Gia vang duoc du bao tang manh trong tuan nay
 Giá vàng tiếp tục tăng mạnh trong tuần?
Tuần qua, giá vàng trong nước có thời điểm tăng mạnh 530.000 đồng/lượng, nhưng có thời điểm giảm sâu 450.000 đồng/lượng. Tuy nhiên, giao dịch chủ yếu giữ quanh mức 57,5 triệu đồng/lượng.
Chốt phiên giao dịch cuối tuần ngày 5/6, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,1 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100.000 đồng chiều bán ra so với ngày hôm qua.
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,27 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 57,25 triệu đồng/lượng.
Hiện một ounce vàng thế giới quy đổi ra tiền Việt có giá 52,9 triệu đồng/lượng, thấp hơn các doanh nghiệp trong nước đưa ra khoảng 4,6 triệu đồng.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN