Giá vàng hôm nay bất ngờ giảm tới 1 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 9/2 ghi nhận lao dốc mạnh từ 100.000 đồng/lượng đến hơn 1 triệu đồng/lượng. Trên thế giới, giá vàng cũng giảm do đồng USD tăng trở lại.
Giá vàng thế giới hôm nay 9/2, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.825 USD/ounce, tăng 5 USD so với phiên giao dịch liền trước.
Theo giới phân tích, tuy các kênh đầu tư khác thu hút rất mạnh dòng tiền trên thị trường nhưng giá vàng thế giới đêm qua vẫn giữ vững đà tăng.
Đơn cử, thu nhập của doanh nhiệp tăng đã kích thích giới đầu tư dồn vốn vào cổ phiếu. Kết quả thị trường chứng khoán Mỹ, châu Âu, Nhật Bản đồng loạt "xanh" sàn. Đặc biệt tại Phố Wall, các chỉ số Dowjones tăng 371 điểm, S&P 500 tăng 37 điểm, Nasdaq tăng 178 điểm.
Trong khi đó, trái phiếu cũng thu hút sức mua từ các nhà đầu tư do lãi suất trái phiếu từ 1,92%/năm vọt lên 1.97%/năm. Riêng giá USD gần như ổn định sau khi đã suy yếu trong phiên giao dịch trước.
Như thế, phần lớn dòng tiền trên thị trường đã dồn vào cổ phiếu quốc tế và trái phiếu Mỹ, thường tạo sức ép làm cho thị trường vàng suy yếu. Thế nhưng, giá vàng thế giới vẫn tăng.
Nhiều người cho rằng nếu dữ liệu này chính xác thì lạm phát tại Mỹ ngày càng nóng lên. Từ đó, không ít nhà đầu tư muốn nắm giữ vàng để phòng ngừa rủi to có thể đến từ lạm phát.
Gia vang hom nay bat ngo giam toi 1 trieu dong/luong
 Giá vàng thế giới tăng nhẹ, trong nước lao dốc
Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC giảm sâu vào cuối phiên có nơi giảm đến hơn 1 triệu đồng/lượng và chính thức rời mốc 63 triệu đồng/lượng..
Cụ thể, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn vàng SJC được điều chỉnh giảm 1 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 950.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch sáng.
Tại Tập đoàn Doji và hệ thống PNJ, vàng SJC đồng loạt giảm 1 triệu đồng/lượng ở chiều mua bán ra, còn chiều mua vào lần lượt giảm 1,1 triệu đồng/lượng và 800.000 đồng/lượng.
Tại Tập đoàn Phú Quý, giá vàng trong nước được doanh nghiệp điều chỉnh giảm nhiều nhất 1,23 triệu đồng/lượng (mua vào) và 1,25 triệu đồng/lượng (bán ra) so với phiên liền trước. 
Tại Bảo Tín Minh Châu, vàng SJC cuối phiên điều chỉnh giá mua giảm 130.000 đồng/lượng và giá bán giảm 100.000 đồng/lượng.
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (22.880 đồng), giá vàng thế giới tương đương 50,14 triệu đồng/lượng, thấp hơn 12,38 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN