Giá vàng hôm nay 8/7: Giá vàng tiếp tục tăng mạnh giữa nghi ngờ sức khoẻ kinh tế toàn cầu

Giá vàng hôm nay 8/7 tăng mạnh trên thị trường thế giới, trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt và nghi ngờ về sức khỏe nền kinh tế toàn cầu.
Sáng 8/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.794 USD/ounce. Vàng giao tháng 8 năm 2020 trên sàn Comex New York ở mức 1.806 USD/ounce.
Giá vàng hôm nay cao hơn 39,8% (511 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 50,8 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, cao hơn 600 nghìn đồng so với giá vàng trong nước.
Vàng thế giới tiếp tục tăng nhanh sau những phiên tăng vọt và lên sát đỉnh cao lịch sử ghi nhận hồi cuối 2011. Giá vàng trong nước tăng tiếp sau khi ghi nhận đỉnh cao lịch sử trên 50 triệu đồng/lượng.
Gia vang hom nay 8/7: Gia vang tiep tuc tang manh giua nghi ngo suc khoe kinh te toan cau
 Giá vàng hôm nay tăng mạnh.
Ed Moya, chiến lược gia thị trường cao cấp tại OANDA ở New York, cho biết, giá Vàng dường như đã sẵn sàng để vượt lên mức 1.850 USD vì sự bất ổn về kinh tế đang tồn tại, vì có quá nhiều điểm nóng về sự lây lan virus đang xuất hiện trở lại trên toàn cầu.
Thêm một yếu tố tác động đến sự gia tăng giá Vàng sau khi Nhà Trắng đề nghị Quốc hội rằng gói kích thích tiếp theo cần được thực hiện vào tuần đầu tiên vào tháng 8, ông Moya nói, đề cập đến vòng hỗ trợ tài chính mới cho người Mỹ mà phố Wall hy vọng sẽ thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng.
Giá cổ phiếu đã giảm trên toàn thế giới vào thứ ba, với chỉ số Dow của Phố Wall đóng cửa giảm 1,5%, khi các nhà đầu tư phản ứng gay gắt trước sự gia tăng của Covid-19 trên toàn cầu, đặc biệt với tin tức Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro, người đã đánh giá thấp tác động của virus trong nhiều tháng, đã xét nghiệm dương tính.
Chính nước Mỹ đã báo cáo khoảng 40.000 ca coronavirus mới hàng ngày và chuyên gia về đại dịch hàng đầu của nước này, Anthony cho biết gần đây con số này có thể tăng lên 100.000 mỗi ngày nếu không có các biện pháp an toàn xã hội và các biện pháp an toàn khác.
Một báo cáo từ Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) công bố vào ngày thứ Ba cho biết trong tháng 6, các quỹ ETF giao dịch bằng vàng đã ghi nhận tháng thứ 7 liên tiếp dòng tiền vào dương trên toàn cầu, tăng thêm 104 tấn, tương đương 5.6 tỷ USD, hay 2.7% tài sản được quản lý. Trong nửa đầu năm 2020, dòng vốn ròng toàn cầu đạt 39.5 tỷ USD, vượt qua kỷ lục dòng vốn hàng năm trước đó từ năm 2016.
“Lãi suất giảm trên toàn cầu và đồng USD suy yếu đang giữ cho đà leo dốc của giá vàng tồn tại”, Naeem Aslam, Giám đốc phân tích thị trường tại AvaTrade, nhận định.
Minh Tú

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN