Giá vàng hôm nay 8/4: COVID-19 lan rộng đẩy giá vàng lên cao

Giá vàng hôm nay 8/4 chứng kiến mức tăng mạnh, khi thế giới đang phải vật lộn với đại dịch COVID-19, nhà đầu tư đổ xô mua vàng làm nơi trú ẩn.
Mở cửa phiên giao dịch sáng 8/4, giá vàng hôm nay được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức 47,10 triệu đồng/lượng mua vào - 48,12 triệu đồng/lượng bán ra, giá không đổi so cuối phiên liền trước.
Tại SJC TP.HCM, giá vàng niêm yết ở mức 47,10 triệu đồng/lượng mua vào - 48,10 triệu đồng/lượng bán ra.
Tại Phú Qúy SJC, giá vàng giảm 50.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều, niêm yết ở mức 47,20 triệu đồng/lượng mua vào - 48,00 triệu đồng/lượng bán ra.
Sáng 8/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.679 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 4 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.680 USD/ounce.
Gia vang hom nay 8/4: COVID-19 lan rong day gia vang len cao
Giá vàng hôm nay tăng mạnh khi COVID-19 ngày càng tàn phá kinh tế thế giới. 
Giá vàng tiếp tục tăng khi các nhà đầu tư dự đoán sẽ có thêm các biện pháp toàn cầu để chống lại thiệt hại kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra.
“Lực cầu đối với vàng vật chất tiếp tục chi phối và hỗ trợ giá vàng. Số lượng lớn các gói biện pháp kích thích đang làm pha loãng các loại tiền tệ, do đó, nhu cầu đối với vàng đang đến từ mọi hướng”, ông Phil Streible, chiến lược gia thị trường tại Blue Line Futures ở Chicago, nói với CNBC.
Mặc dù các quan chức cảnh báo rằng còn quá sớm để có thể tuyên bố một cách chắc chắn, Mỹ đã báo cáo các trường hợp nhiễm mới virus đã giảm xuống vào cuối tuần qua. Ý và Tây Ban Nha cũng báo cáo số ca tử vong giảm.
Mặc dù giá vàng thường biến động ngược lại với thị trường chứng khoán, nhưng hôm nay, chứng khoán châu Á cũng tiếp tục có xu hướng tăng.
Các nhà phân tích của TD Securities cho biết, “Chúng tôi nghĩ rằng việc hình thành một thị trường tăng trưởng trong nhiều năm đang được củng cố khi thị trường này tràn ngập các yếu tố kích thích tài chính và tiền tệ trong khi lãi suất ở gần mức giới hạn, 0%”.
“Điều đó cho thấy các nhà đầu tư sẽ tiếp tục tìm kiếm vàng khi lãi suất thực toàn cầu ở sâu trong vùng dưới 0”.
Minh Tuấn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN