Giá vàng hôm nay 6/8: Quay đầu giảm trở lại

Cập nhật giá vàng sáng 6/8 đi xuống khi dòng tiền trên thị trường tập trung vào các kênh sinh lời khác, nhà đầu tư tranh thủ bán khống
 
 
 
Giá vàng thế giới hôm nay 5/8, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.805 USD/ounce, giảm 5 USD so với phiên giao dịch liền trước.
Giá vàng trên thị trường quốc tế giảm sau khi Phó chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Richard Clarida cho rằng, các điều kiện để tăng lãi suất có thể được đáp ứng vào cuối năm 2022, giúp củng cố đồng USD. 
Ông và ba thành viên khác của Fed cũng đề xuất giảm mua trái phiếu vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau tùy thuộc vào sự phục hồi của thị trường lao động.
Một số nhà đầu tư suy đoán việc nắm giữ vàng có thể bất lợi khiến họ phải bán vàng thu hồi vốn. Số khác thì tranh thủ bán khống chờ giá vàng đi xuống sẽ mua vào hưởng chênh lệch.
Ở mức giá này, những người đã bán khống bắt đầu mua vào. Giá vàng hôm nay lúc 1 giờ ngày 6/8 vọt lên 1.805 USD/ounce rồi biến động xoay quanh mức giá này cho đến 6 giờ cùng ngày.
Gia vang hom nay 6/8: Quay dau giam tro lai
 Giá vàng đồng loạt giảm
Trước khi mở phiên sáng nay, giá vàng trong nước chốt phiên hôm nay 5/8 chỉ duy trì đà giảm tại một số hệ thống cửa hàng kinh doanh vàng trên toàn quốc.
Trong đó, tại hai Tập đoàn Doji và Phú Quý, giá vàng SJC cuối phiên ghi nhận cùng giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào - bán ra sau khi cả hai hệ thống này cùng đứng yên ở đầu phiên.
Đối với các hệ thống kinh doanh còn lại như Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, hệ thống PNJ và Bảo Tín Minh Châu, vàng SJC không có sự thay đổi ở cả chiều mua và chiều bán so với giá chào phiên sáng nay.
Hiện, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 56,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,52 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (23.040 đồng), giá vàng thế giới tương đương 50,29 triệu đồng/lượng, thấp hơn 7,56 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN