Giá vàng hôm nay 6/4: Nhu cầu tăng, xu hướng thị trường tích cực

Giá vàng hôm nay 6/4 có mức tăng mạnh, khi nhu cầu vàng trú ẩn an toàn đang ngày càng tăng, do đại dịch Covid-19 lan rộng ở Mỹ và Châu Âu.
Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng hôm nay được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức 47,05 triệu đồng/lượng mua vào - 48,07 triệu đồng/lượng bán ra.
Tại TP.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở mức 47,05 triệu đồng/lượng mua vào - 48,05 triệu đồng/lượng bán ra.
Tại Phú Qúy SJC, giá vàng niêm yết ở mức 47,20 triệu đồng/lượng mua vào - 47,90 triệu đồng/lượng bán ra.
Trên thị trường quốc tế, giá vàng giao ngay tăng thêm 14 USD lên 1.622 USD/ounce và vàng giao tháng 4 tăng 0,67% lên 1.648,75 USD. Tính chung cả tuần này, giá vàng thế giới giảm nhẹ với mức giảm 0,5%.
Gia vang hom nay 6/4: Nhu cau tang, xu huong thi truong tich cuc
Giá vàng trên đà tăng mạnh. 
Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết vào khoảng 46 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC khoảng 2 triệu đồng/lượng.
Theo kết quả cuộc khảo sát ở Phố Wall, trong 12 chuyên gia phân tích thị trường tham gia trả lời, có tới 92% cho rằng giá vàng sẽ tăng vào tuần tới, chỉ 1 ý kiến dự đoán giá vàng đi ngang.
Trong khi đó, ở cuộc khảo sát trực tuyến tại Main Street, trong tổng số 1.245 nhà đầu tư tham gia khảo sát có tới 67% dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới, 19% nói rằng giá vàng thấp hơn và số còn lại dự đoán giá vàng sẽ đi ngang.
Jim Wyckoff là nhà phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco. Ông cũng tin rằng quý kim sẽ cao hơn trong tuần sau. Ông lập luận:
"Lợi tức Trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ 10 năm đang giao dịch vào khoảng 0,6% vào thứ Sáu, sau khi giao dịch trên 1% vào tuần trước. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm trong tuần này là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch trái phiếu Mỹ – được cho là các nhà giao dịch thông minh nhất thế giới – mong đợi các thị trường/khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng hơn, bao gồm cả việc cho rằng hầu hết các thị trường chưa được định giá đầy đủ tình trạng kinh tế toàn cầu sẽ bị ảnh hưởng sâu sắc ra sao bởi virus corona. Kịch bản này là tăng giá cho vàng".
Charlie Nedoss là chiến lược gia thị trường cao cấp của Tập đoàn LaSalle Futures. Bản thân ông đang kì vọng vàng tiếp tục tăng sau khi thử nghiệm và giữ được hỗ trợ tại các đường trung bình động 10 và 20 ngày. Ông cũng nghi ngờ đồng đô la Mỹ sẽ chịu áp lực.
Bart Melek của TD Securities lại lưu ý các nhà đầu tư rằng, giá vàng có thể sẽ chịu rất nhiều tác động tiêu cực trong một thị trường liên tục chứng kiến các biến động mạnh. Tương tự như thực tế vàng liên tục giảm giá do bị bán tháo ồ ạt cùng với cổ phiếu trong tháng 3.2020 nhằm đáp ứng như cầu tiền mặt của giới đầu tư.
Minh Tuấn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN