Giá vàng hôm nay 1/8: Vàng bán ra ở mức 39,87 triệu đồng/lượng

Vàng giao ngay, được giao dịch ở mức 1.419,30 USD/ ounce. Fed đã công bố cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản, lần đầu tiên kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2008-2009. Vàng bán ra ở mức cao nhất là 39,87 triệu đồng/lượng. 
Thị trường thế giới
Giá vàng đã giảm vào thứ 4 sau một đợt tăng giá kéo dài 4 ngày. Tuy sụt giám nhưng vàng vẫn nằm ở mức cao ổn định trong tháng 7.
Sau thông báo chính thức từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) thị trường có vẻ sẽ hạ nhiệt đôi chút trong vài ngày đầu tháng 8. Cụ thể việc cắt giảm lãi suất đã diễn ra như dự kiến, nhưng tại cuộc họp, Fed không đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về chính sách nới lỏng tiên tệ tiếp theo.

Vàng giao ngay, phản ánh các giao dịch bằng vàng thỏi, được giao dịch ở mức 1.419,30 USD/ ounce vào lúc giảm 10,40 USD tương đương 0,7%, trên cơ sở 24 giờ.

Hợp đồng tương lai vàng giao tháng 8, được giao dịch trên bộ phận Comex của Sàn giao dịch hàng hóa New York, đã giảm 3,60 USD tương đương 0,3%, xuống mức 1.426,10 USD/ ounce.
Nhưng thị trường vàng hợp đồng tương lai hiện đang tăng 2,2%, thêm vào mức tăng 6,8% trong tháng 6 và 1,6% trong tháng 5.
Vào tháng 7, hợp đồng tương lai Comex đạt mức cao nhất trong 6 năm là tại 1.454,35 điểm. Hợp đồng tháng 12, hiện đang tạo ra khối lượng giao dịch lớn nhất.

Fed đã công bố cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản, lần đầu tiên kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2008-2009, để duy trì sự kỷ lục tăng trưởng kéo dài hàng thập kỷ của nền kinh tế Hoa Kỳ.

Tuy vậy, Fed đã không đưa ra bất kỳ thông tin nào về một chính sách cắt giảm lãi suất mới vào tháng 9. Liệu trong tương lai có thực hiện cắt giảm lãi suất thêm một phần tư như nhiều nhà giao dịch hy vọng? Đó là một dấu hiệu cho thấy vàng có thể tạm thời rút lui khỏi cuộc biểu tình giá cả trong vài ngày tới.

Ủy ban thị trường mở liên bang ngân hàng trung ương cho biết họ sẽ đưa ra hành động phù hợp để duy trì sự mở rộng của nền kinh tế Mỹ.

Những báo cáo kinh tiếp theo sẽ đưa đến một loạt các thông tin, bao gồm các biện pháp về điều kiện thị trường lao động, các chỉ số về áp lực lạm phát và kỳ vọng lạm phát, và đánh giá (và số liệu) về sự phát triển tài chính trong nước và quốc tế.

John Hardy - Chiến lược gia tại Ngân hàng Saxo, cho biết đó sẽ là chìa khóa để lý giải sự thắc mắc của các thị trường về việc nới lỏng tiền tệ của Hoa Kỳ. Đợt cắt giảm tháng 7 có thể là duy nhất hoặc là khởi đầu cho một loạt những cuộc điều chỉnh mạnh tay hơn của Fed.

"Fed có vẻ không muốn khuyến khích thị trường hàng hoá, nhưng một lần nữa, bất kỳ biến động nào trên các khu vực giao dịch có liên quan bao gồm việc USD tăng gía, sẽ cho phép các nhà đầu tư vàng đưa ra kết luận rằng Fed sẽ tiếp tục cắt giảm", ông nói. .

Chủ tịch Fed - Jerome Powell, tại cuộc họp báo sau thông báo của Fed (dự kiến vào lúc 2:30 PM ET), sẽ thông tin chặt chẽ các tín hiệu trên bản đồ lộ trình của ngân hàng trung ương về các chính sách nới lỏng tiếp theo.
Thị trường trong nước
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 39,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,80 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm nhẹ 20 nghìn đồng/lượng chiều bán ra. Chênh lệch mua bán ở mức 200 nghìn đồng/lượng.
SJC Đà Lạt giao dịch cao nhất với mức bán ra 39.85 triệu đồng/lượng. PNJ Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng giao dịch với giá 39.85 (giá bán cao nhất trên thị trường).

Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 39,63 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,83 triệu đồng/lượng (bán ra). Chênh lệch mua bán ở mức 200 nghìn đồng/lượng (mua ra-bán vào). DOJI bán lẻ Đà Nẵng bán ra ở mức cao nhất là 39,87 triệu đồng/lượng.

Chốt phiên ngày 31/7 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước khoảng 70 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.
Quỳnh Hoa

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN