Giá vàng hôm nay 4/6: Giảm mạnh do chứng khoán hồi phục

Giá vàng hôm nay 4/6 có mức giảm mạnh khi thị trường chứng khoán tăng phiên thứ 3 liên tiếp, do nhà đầu tư lạc quan nền kinh tế đang phục hồi.
Sáng 4/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay lên trên ngưỡng 1.693 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 8 năm 2020 trên sàn Comex New York ở mức 1.703 USD/ounce.
Giá vàng thế giới lao dốc mạnh sau khi chính quyền ông Donald Trump bất ngờ công bố số lượng người mất việc chỉ bằng chưa tới 1/3 so với dự báo và chứng khoán thế giới đồng loạt tăng mạnh.
Kỳ vọng gia tăng các biện pháp kích thích toàn cầu kết hợp với sự lạc quan về triển vọng phục hồi kinh tế nhanh hơn đang đẩy các TTCK lên mức cao nhất trong 3 tháng và làm giảm sức hấp dẫn của các tài sản an toàn như vàng và đô la Mỹ.
Theo đó, báo cáo việc làm quốc gia ADP của Mỹ cho thấy số người mất việc trong tháng 5 chỉ ở mức 2,7 triệu người, thấp hơn rất nhiều so với dự báo khoảng gần 9 triệu trước đó. Chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng điểm và đã bứt phá hơn 40% kể từ đáy.
Ed Moya, nhà phân tích tại New York OANDA, cho biết, giá vàng đang chịu tác động khi thị trường chứng khoán toàn cầu tiếp tục tăng mạnh trong bối cảnh đà mở cửa trở lại tiếp tục diễn ra sau đại dịch coronavirus.
Gia vang hom nay 4/6: Giam manh do chung khoan hoi phuc
 Giá vàng hôm nay giảm mạnh.
“Giá vàng sẽ vẫn được hỗ trợ bởi kích thích thương mại, nhưng đợt suy yếu này có thể kéo dài lâu hơn một chút vì sự phục hồi kinh tế toàn cầu dường như sẽ nhanh hơn nhiều so với kỳ vọng của chúng ta". 
Thị trường chứng khoán đang tăng mạnh với tâm lý lạc quan về phục hồi kinh tế, cả hai chỉ số Dow và S&P 500 đã đạt được mức cao nhất trong ba tháng vào thứ Ba sau khi dữ liệu cho thấy biên chế tư nhân của Mỹ chỉ giảm 2,76 triệu việc làm trong tháng 5, trong khi các nhà kinh tế lo ngại về mức giảm 9 triệu.
Thứ Sáu tuần này, sẽ công bố báo cáo bảng lương phi nông nghiệp, ADP (NASDAQ: ADP) nói rằng biên chế khu vực tư nhân đã giảm 2,76 triệu việc làm trong tháng 5, trong khi các nhà kinh tế dự đoán '{{ecl-1||mức giảm 9 triệu}. Điều này đánh dấu sự cải thiện đáng kể từ việc cắt giảm 19,5 triệu việc làm được nhìn thấy vào tháng Tư, làm tăng hy vọng rằng tổn thất đối với thị trường lao động đã chạm đáy.
Khu vực dịch vụ, chiếm khoảng hai phần ba tăng trưởng kinh tế nói chung, cũng đang có dấu hiệu hồi phục, tăng từ mức thấp nhất trong 11 năm vào tháng Tư.
Viện quản lý cung ứng cho biết dữ liệu cho tháng 5 ở mức 45,4, trong khi mức dự báo là 44.
Bộ đôi báo cáo kinh tế đầy lạc quan trên đã thu hút các nhà đầu tư hy vọng về bức tranh phục hồi kinh tế nhanh hơn, làm nền tảng cho các lĩnh vực mang tính chu kỳ như tài chính và công nghiệp.
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN