Các ứng viên Tổng thống Mỹ giàu cỡ nào?

Với 65,2 tỷ USD, tỷ phú Michael Bloomberg hiện là ứng viên Tổng thống Mỹ giàu nhất từ trước đến nay. 
Cac ung vien Tong thong My giau co nao?
 Khi vận động tranh cử cách đây 4 năm, ông Trump nhiều lần nhắc đến lợi thế giàu có nhưng đối thủ của ông trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020 - tỷ phú Michael Bloomberg còn giàu gấp 17 lần.

Cac ung vien Tong thong My giau co nao?-Hinh-2
Michael Bloomberg sinh ra trong một gia đình trung lưu ở Boston, Mỹ năm 1942. Tốt nghiệp Đại học Johns Hopkins với bằng kỹ sư điện và lấy bằng MBA từ Harvard, Bloomberg bắt đầu làm việc tại ngân hàng đầu tư Salomon Brothers ở Phố Wall. 

Cac ung vien Tong thong My giau co nao?-Hinh-3
 Sau đó, Bloomberg nghỉ việc tại công ty cũ với khoản đền bù 10 triệu USD và thành lập hãng công nghệ thông tin tài chính Bloomberg LP.  Trụ sở chính của Bloomberg LP ở châu Âu tọa lạc tại London (Anh). Tòa nhà rộng 1 triệu m2 được hoàn thành vào năm 2017 với kinh phí khổng lồ 1,3 tỷ USD. 

Cac ung vien Tong thong My giau co nao?-Hinh-4
 Tỷ phú Michael Bloomberg hiện khối tài sản tương đương 65,2 tỷ USD và là ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ giàu nhất từ trước đến nay. 

Cac ung vien Tong thong My giau co nao?-Hinh-5
Tỷ phú Michael Bloomberg hiện khối tài sản tương đương 65,2 tỷ USD và là ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ giàu nhất từ trước đến nay.  

Cac ung vien Tong thong My giau co nao?-Hinh-6
 Tại thành phố New York, tỷ phú Bloomberg sống trong biệt thự 5 tầng ở khu Upper East Side của Manhattan, nhìn ra công viên Central Park và là lựa chọn của giới thượng lưu nước Mỹ.

Cac ung vien Tong thong My giau co nao?-Hinh-7
 Ngoài ra, Michael Bloomberg còn sở hữu  một biệt thự bên bờ biển Bermuda và 2 biệt thự tại London, Anh. 

Cac ung vien Tong thong My giau co nao?-Hinh-8
 Ứng cử viên giàu thứ 2 sau tỷ phú Michael Bloomberg là doanh nhân Tom Steyer với 1,6 tỷ USD. 

Cac ung vien Tong thong My giau co nao?-Hinh-9
 Tỷ phú  Tom Steyer còn sở hữu một trang trại gia súc rộng 7,3 triệu m2 và một biệt thự ở San Francisco (Mỹ) nhìn thẳng ra cầu Golden Gate. 

Cac ung vien Tong thong My giau co nao?-Hinh-10
Khi đã là tỷ phú, ông Tom Steyer vẫn mua vé máy bay hạng phổ thông, lái một chiếc Honda Accord bình dân nhưng chi bộn tiền cho các hoạt động từ thiện. 

Cac ung vien Tong thong My giau co nao?-Hinh-11
 Với tổng tài sản 3,1 tỷ USD, Tổng thống Donald Trump cũng được xem là có đủ khả năng tự tài trợ cho chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ năm 2020.

Cac ung vien Tong thong My giau co nao?-Hinh-12
Ngoài ra, các ứng viên còn lại như Warren, Biden, Sanders...đều sở hữu khối tài sản hàng triệu USD. Nguồn ảnh: Getty Imgae. 

Video: Tổng thống Trump ra lệnh không kích, tư lệnh hàng đầu Iran thiệt mạng. Nguồn: VTV24. 



Hoàng Minh (theo Business Insider

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN