Giá vàng hôm nay 29/6: Tiếp tục giảm cả trong nước và thế giới

Ghi nhận giá vàng hôm nay 29/6 đi xuống trong bối cảnh đồng USD tăng giá trên diện rộng. Trong nước, giá vàng SJC tiếp tục duy trì xu hướng trái chiều tại một vài nơi.
Giá vàng thế giới hôm nay 29/6, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.778 USD/ounce, giảm 4 USD/ounce so với phiên giao dịch liền trước.
Giá vàng hôm nay suy yếu trong bối cảnh một số quan chức của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) nhận định ECB có thể tung thêm tiền ra thị trường nhằm hỗ trợ nền kinh tế cho các quốc gia sử dụng đồng tiền chung euro. Lập tức, đồng USD tăng giá rất mạnh so với euro. Theo đó, giá vàng thế giới đối mặt với áp lực đi xuống.
Mặt khác, giới đầu tài tài chính quốc tế mạnh tay bán cổ phiếu khiến thị trường chứng khoán châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hongkong…chìm trong sắc đỏ. Còn giá cổ phiếu tại Phố Wall thì tăng giảm trái chiều. 
Nhiều người quan tâm đến "đồng bạc xanh" giúp đồng tiền này tăng giá trên diện rộng. Vậy nên giá vàng hôm nay "lép vế" trước sức mạnh của đồng USD.
Song song với đó, giới đầu tư cũng đang theo dõi sát sao các cuộc đàm phán về kế hoạch đầu tư cơ sở hạ tầng của Mỹ. Vàng thường được xem là biện pháp phòng trừ rủi ro từ lạm phát, vốn có thể gia tăng với một kế hoạch đầu tư sâu rộng.
Gia vang hom nay 29/6: Tiep tuc giam ca trong nuoc va the gioi
 Giá vàng hôm nay: Tiếp tục giảm mạnh
Trước khi mở phiên giao dịch, giá vàng SJC chốt phiên có sự điều chỉnh trái chiều giữa các hệ thống cửa hàng kinh doanh. 
Cụ thể, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn giá vàng trong nước đồng loạt giảm 50.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với phiên liền trước.
Tại Tập đoàn Doji, Phú Quý và Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC cùng điều chỉnh trái chiều. Trong khi, chiều bán cùng giảm 50.000 đồng/lượng thì chiều bán lại tăng lần lượt 50.000 đồng/lượng và 30.000 đồng/lượng.
Còn tại hệ thống PNJ, vàng SJC cuối phiên giữ nguyên giá mua không đổi nhưng giá bán lại giảm 50.000 đồng/lượng so với phiên liền trước.
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (23.120 đồng), giá vàng thế giới tương đương 49,52 triệu đồng/lượng, thấp hơn 7,5 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước.

Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN