Phụ nữ cẩn thận các loại váy chống nắng khi đi xe máy

Chị em, phụ nữ đi xe máy cần hết sức cẩn thận với các loại váy chống nắng mùa hè. Áo váy chống nắng dài rất dễ bị cuốn vào bánh xe gây ngã, đổ xuống đường thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
 
Theo chia sẻ của nhiều chuyên gia, phụ nữ đi xe máy rất dễ bị ngã do áo chống nắng cuốn vào bánh sau. Đã từng có nhiều vụ tai nạn xảy ra từ vấn đề này nhưng rất may chưa nghiêm trọng.
Áo vát chống nắng là thứ không thể thiếu với hầu hết phụ nữ đi xe máy vào mùa hè. Tuy vậy, những loại áo chống nắng dài xuống đầu gối, thậm chí gót chân có thể bị bánh xe cuốn vào và mắc kẹt. 
Phu nu can than cac loai vay chong nang khi di xe may
 Áo váy chống nắng dài rất dễ bị cuốn vào bánh xe gây ngã, đổ xuống đường thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. 
Ngoài ra, có nhiều loại áo chống nắng có cấu tạo phần mũ trùm kín phía trước có kéo khóa cao thay thế khẩu trang làm giảm tầm nhìn khiến việc di chuyển và quan sát trở nên khó khăn, nhất là khi tham gia giao thông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.
Theo ông Nguyễn Anh Bắc - một chuyên gia về xe máy cho hay, "Nhiều vụ tai nạn áo chống nắng xe máy đã xảy ra rồi mà chị em không chịu rút kinh nghiệm. Thật ái ngại khi nhìn những chị em mặc đồ chống nắng kiểu ninja kín mít chạy xe trên đường, không bàn tới hiệu quả chống nắng của nó nhưng sự vướng víu bất tiện mà nó mang lại đôi khi lại gây nguy hiểm cho người mặc. Nhiều khi còn có loại váy chống nắng bịt từ đầu xuống tới chân ở trên mặt còn quàng thêm đủ các lớp chỉ sợ tầm nhìn bị hạn chế gây nguy hiểm". 
Phu nu can than cac loai vay chong nang khi di xe may-Hinh-2
 Nhiều vụ tai nạn về vấn đề này đã xảy ra rồi mà chị em không chịu rút kinh nghiệm.
"Trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều loại áo trống nắng gọn gàng không loè xoè, ít vướng víu khá tốt cho người đi xe máy mà chị em nên sử dụng" ông Bắc cho biết thêm.
Để bảo đảm an toàn cho bản thân và mọi người khi tham gia giao thông vào những ngày nắng nóng, chị em nên chọn những trang phục gọn gàng vừa đủ che làn da, không nên mặc những loại váy áo lòe xòe hoặc che đầu, che mặt kín mít làm khuất tầm nhìn. Hãy chịu khó quan sát khi qua đường.
Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN