Giá vàng hôm nay 28/4: Giá vàng hưởng lợi từ các gói kích thích

Giá vàng hôm nay 28/4 có mức giảm nhẹ sau hai phiên tăng mạnh, tuy nhiên chuyên gia vẫn tin rằng vàng tiếp tục tăng trong thời gian tới.
Giá vàng hôm nay 28/4 được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết ở mức 47,90 triệu đồng/lượng mua vào - 48,57 triệu đồng/lượng bán ra.
Tại TP.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở mức 47,90 triệu đồng/lượng mua vào - 48,55 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng SJC không có sự thay đổi so với phiên cuối tuần trước.
Phú Qúy SJC giảm 120.000 đồng/lượng tại chiều mua vào và giảm 170.000 đồng/lượng tại chiều bán ra, niêm yết ở mức 48,05 triệu đồng/lượng mua vào - 48,48 triệu đồng/lượng bán ra.
Sáng 28/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.712 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 6 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.722 USD/ounce.
Gia vang hom nay 28/4: Gia vang huong loi tu cac goi kich thich
Giá vàng có xu hướng giảm nhẹ.
Vàng đã giảm trong phiên giao dịch trước đó khi các nhà đầu tư thận trọng rút tiền ra khỏi các vị thế đối với vàng khi thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm.
“Vàng đang hướng đến mức cao khi cả nhà đầu tư bán lẻ và tổ chức đều mua liên tục” khi các giải pháp kích thích được triển khai trên toàn cầu và triển vọng của nền kinh tế toàn cầu vẫn vô cùng bất ổn, ông Tai Wong, người đứng đầu bộ phận giao dịch phái sinh kim loại quý của BMO, nói với CNBC.
Các nhà phân tích hy vọng rằng vàng sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ các gói kích thích liên tục được các ngân hàng trung ương tung ra để hỗ trợ cho các nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.
Dữ liệu của Johns Hopkins cho thấy có gần 3 triệu trường hợp nhiễm COVID-19 trên toàn cầu tính đến ngày 27 tháng 4, họ hy vọng các chính phủ sẽ công bố nhiều gói kích thích hơn nữa.
“Vàng tiếp tục được hưởng lợi từ hàng loạt gói kích thích lớn này. Ngoài ra, kỳ vọng khá cao là chúng ta sẽ chưa kết thúc giai đoạn giao dịch được thúc đẩy bởi các gói kích thích và các gói kích thích sẽ chỉ tăng trong những tháng tới”, ông Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, nói với CNBC.
Trên thị trường đang có những phân tích cho rằng, giá dầu thô WTI trên sàn Nymex sẽ một lần nữa giảm xuống vùng âm khi mà các hợp đồng giao tháng 6 đáo hạn vào cuối tháng 5. Lý do cũng sẽ giống cú tụt giảm của giá dầu giao tháng 5 hôm 20 và 21/4 xuống dưới 0 USD/thùng khi mà ngày đáo hạn đến và các nhà đầu tư không có không gian để lưu trữ.
Trong tuần qua, thêm 1 nhà sản xuất dầu - Diamond Offshore, đã nọp đơn xin bảo hộ phá sản. Một số nước, trong đó có Mỹ đang bắt đầu mở cửa lại nền kinh tế khi mà dịch Covid-19 có dấu hiệu bớt căng thẳng. Tuy nhiên, những quy định về giãn cách xã hội có thể sẽ còn kéo dài cả mùa hè.
Minh Tuấn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN