Porsche 924 'đội lốt' Ferrari Testarossa chào bán 380 triệu

Một chiếc xe thể thao Porsche 924 cũ "khoác áo" Ferrari Testarossa như hàng xịn. Người bán xe mong muốn có được 14.900 Euro (khoảng 380 triệu đồng) từ chiếc siêu xe Ferrari hàng nhái của mình.
Porsche 924
Nhận diện một chiếc siêu xe Ferrari nhái là không hề khó. Bởi xe giả thường có những tín hiệu gian dối rõ ràng, ví như các đường nét kỳ dị, những tấm thân vỏ được lắp ráp nghèo nàn, và tỉ lệ kích thước luôn có gì đó không đúng. Tất nhiên là cũng có một số chiếc Ferrari nhái trông khá ngon lành, nhưng nhìn chung là chúng không thể nào mang tới hiệu ứng thu hút và gây choáng ngợp người nhìn như một chiếc xe thật được.

Porsche 924
Từ Pontiac Fiero và Chevrolet Camaro cho tới đôi lúc Corvette cũng từng mang vai trò xe nền để chuyển đổi thành Ferrari, nhưng đây có lẽ là lần đầu tiên chúng ta thấy một chiếc Porsche biến thành Ferari. Được chào bán trên một trang Mobile.de của Đức, chiếc Ferrari Testarossa nhái dưới đây có thân phận thật là một chiếc Porsche 924. 

Porsche 924
Thậm chí cái tên “Testarossa” còn được dán được phía sau để thêm thuyết phục. Lời quảng cáo bán hàng nói rằng quá trình chuyển mới được thực hiện trong năm ngoái, và những tấm ốp thân vỏ mới được làm bằng nhôm. Nó đang chào bán với giá 14.900 Euro (khoảng 380 triệu đồng)

Porsche 924
Những chi tiết thú vị khác bao gồm một phần mui ngắn (một thứ mà Testarossa chưa từng có) và một nắp động cơ giả. Không giống như Ferrari, Porsche 924 là một mẫu xe có động cơ đặt trước và thay vì một động cơ 12 xi-lanh phẳng thì lại được trang bị một động cơ 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít sản sinh 123 mã lực và ghép cặp tới một hộp số sàn 5 cấp lấy từ một chiếc 924 Turbo. 

Porsche 924
Giá xe Ferrari Testarossa nhái là 14.900 euro (khoảng 380 triệu đồng) ban đầu nghe có vẻ hợp lý, thế nhưng một khi biết rằng đây chỉ là một chiếc Ferrari nhái với khung gầm Porsche thì mọi chuyện có thể khác. Với số tiền này, người ta có thể dễ dàng tìm thấy một chiếc Porsche 924 nguyên bản mà chưa từng bị “chọc ngoáy”. Hơn nữa, chiếc xe này còn đang được bán ở Đức nơi các fan hâm mộ Porsche địa hương chắc sẽ cảm thấy “ngứa mắt” với nó.

Video: Ngắm siêu xe Ferrari Testarossa hàng hiếm.



Phương Thảo

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN