Giá vàng hôm nay 24/3: USD lao dốc, giá vàng bức phá tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 24/3 có mức tăng mạnh, khi đồng USD suy yếu sau quyết định của Fed. Ngoài ra dịch Covid-19 diễn biến phức tạp cũng khiến nhà đầu tư tập trung vào vàng.
Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay 24/3 cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.577 USD/ounce, tăng 10,5 USD so với phiên liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 4/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.577,95 USD/ounce, tăng 9,85 USD/ounce so với phiên liền trước.
Các hợp đồng vàng tương lai tăng mạnh vào ngày hôm nay để ghi nhận phiên tăng mạnh nhất về đồng USD trong lịch sử, với vàng đã tăng 3 phiên liên tiếp sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố gói kích thích lớn bao gồm mua không giới hạn trái phiếu Chính phủ Mỹ và các chứng khoán đảm bảo bằng thế chấp, MarketWatch đưa tin.
Gia vang hom nay 24/3: USD lao doc, gia vang buc pha tang manh
 Giá vàng tăng khi đồng USD giảm mạnh.

Vàng ban đầu tăng khi chứng khoán toàn cầu nhuốm sắc đỏ do những lo ngại kéo dài về tác động to lớn đến nền kinh tế từ đại dịch Covid-19. Vàng tiếp tục leo cao khi các chỉ số chứng khoán Mỹ giảm điểm sau động thái từ Fed.

Đồng USD suy yếu sau động thái của Fed. Đồng USD suy yếu có thể tác động tích cực đến các hàng hóa được neo giá theo đồng bạc xanh, khiến chúng trở nên rẻ hơn đối với người sử dụng những đồng tiền khác.
Vàng cũng được hỗ trợ bởi sự sụt giảm của thị trường chứng khoán châu Á khi nhà đầu tư vẫn còn lo ngại bởi tác động của Covid-19, hiện vẫn đang tiếp tục lây lan.
Simon Harvey, nhà phân tích thị trường FX tại Monex Europe, nói với Bloomberg: “Đây chính là một tiếng thở phào nhẹ nhõm của thị trường”. “Trong thị trường này, không thể chỉ hành động theo thói quen hoặc theo những gì thường thấy, bạn phải đưa ra quyết định hành động mỗi ngày khi sự việc xảy ra”.
Ông cũng lưu ý rằng các vấn đề liên quan đến thanh khoản sẽ tiếp tục tạo áp lực lên đồng USD.
Minh Tuấn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN