Giá vàng hôm nay 22/3: Tuần tới vàng sẽ tăng trở lại?

Giá vàng hôm nay 22/3 có mức tăng nhẹ, trong khi nhiều chuyên gia cũng đang lạc quan dự báo giá vàng sẽ hồi phục trong tuần tới, dù vàng đã giảm mạnh từ đỉnh 7 năm trong tuần này.
Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 45,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,3 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 200 nghìn chiều mua vào.
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 45,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,67 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 46,65 triệu đồng/lượng.
Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay 21/3 cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.500 USD/ounce, tăng 21,5 USD so với phiên liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 4/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.501,95 USD/ounce, tăng 21,85 USD/ounce so với phiên liền trước.
Gia vang hom nay 22/3: Tuan toi vang se tang tro lai?
Giá vàng sẽ hồi phục trong tuần tới. 
Giá vàng đã liên tục sụt giảm kể từ khi chạm mức cao nhất trong 7 năm vào đầu tháng 3. Hầu hết các nhà phân tích cho rằng sự suy giảm của vàng xuất phát từ nguyên nhân là nhà đầu tư thanh lý để tăng tiền mặt sau cuộc khủng hoảng xảy ra ở các thị trường khác, trong đó, các chỉ số chứng khoán của Mỹ rớt từ mức cao kỷ lục và lún sâu vào thị trường gấu (xu hướng giảm).
13 chuyên gia thị trường tham gia vào cuộc khảo sát Wall Street. Có 9 phiếu, chiếm 69%, nhận định giá cao hơn vào tuần tới. Không có ai nhận định thị trường ở trạng thái tiêu cực. Còn lại 4 phiếu, tương đương 31%, dành quan điểm trung lập.
Trong khi đó, 1163 phiếu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến Main Street. Tổng cộng có 589 phiếu, tương đương 51%, kì vọng quý kim tăng trong tuần tới. 365 phiếu khác, tương đương 31%, nhận định giá thấp hơn. Trong khi 209 người, tương đương 18%, có quan điểm trung lập.
Gia vang hom nay 22/3: Tuan toi vang se tang tro lai?-Hinh-2
Dự báo giá vàng tuần tới của Kitco News. 
Colin Cieszynski là chiến lược gia thị trường tại SIA Wealth Management. Ông cho biết:
"Tôi lạc quan về vàng trong tuần tới. Vàng đã bị đánh sập bởi cơn sốt vốn USD gần đây – làm giảm giá trị các loại tiền tệ khác. Tôi nghi ngờ rằng cơn sốt USD có thể đạt đỉnh trong vài tuần tới nếu nó chưa được thực hiện. Và, khi đồng bạc xanh giảm trở lại, giảm bớt một số áp lực lên vàng".
Jim Wyckoff là nhà phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco. Nhà phân tích mong đợi vàng giao dịch cao hơn khi người mua trở nên ‘tin tưởng hơn vào nhiều thị trường đã bị tổn thương’ với thị trường chứng khoán và tài chính toàn cầu dường như đang dần ổn định trở lại .
Kevin Grady là chủ tịch của Phoenix Futures and Options LLC. Nhà điều hành cũng rất lạc quan về triển vọng của kim loại. Ông lập luận:
"Động thái mạnh mẽ của vàng trong tuần này là do lệnh bán từ các quỹ phòng hộ cố gắng đáp ứng các cuộc gọi ký quỹ chứng khoán của họ. Tôi hy vọng rằng việc bán sẽ ngừng lại khi chứng khoán cố gắng tìm kiếm bước hồi phục. Chính phủ sẽ bơm một lượng lớn thanh khoản vào hệ thống để không gây ra sự gián đoạn tín dụng. Tôi nghĩ rằng sự gia tăng thanh khoản cùng với môi trường lãi suất thấp này sẽ ủng hộ giá vàng vào tuần tới".
Bob Haberkorn là nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures. Chuyên gia môi giới nhận định thị trường tương lai sẽ bắt kịp nhu cầu mạnh mẽ đối với các đồng tiền đang nổi lên trên thị trường vật chất. Trước đây, ông nói, hợp đồng tương lai bị bán tháo do nhu cầu thanh khoản của các nhà giao dịch khi thị trường trên bảng ở tình trạng rơi tự do.
Haberkorn nói: "Thị trường có vẻ như ổn định sau cuộc khủng hoảng thanh khoản này. Tôi nghĩ rằng bạn sẽ thấy vàng cao hơn vào tuần tới".
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN