Giá vàng hôm nay 22/1: Giảm nhẹ trước kỳ nghỉ Tết

Giá vàng hôm nay 22/1 chứng kiến mức giảm nhẹ, khi giới đầu tư bán chốt lời để chuẩn bị cho kỳ nghỉ Tết ở châu Á tại nhiều quốc gia.
Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.550 USD/ounce, giảm 1,5 USD so với phiên liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 2/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.556,95 USD/ounce, giảm 1,35 USD/ounce so với phiên liền trước.
Giá vàng thế giới hạ nhiệt sau một cú tăng vọt trong phiên liền trước. Giới đầu tư chốt lời nhưng sức cầu còn lớn và vàng vẫn được dự báo có triển vọng trong dài hạn.
Gia vang hom nay 22/1: Giam nhe truoc ky nghi Tet
Giá vàng hôm nay 22/1: Giảm nhẹ trước kỳ nghỉ Tết. 
Các thị trường kim loại quý quay đầu giảm trong bối cảnh các thị trường châu Á chuẩn bị vào kỳ Tết kéo dài.
Tại Mỹ, đội ngũ pháp lý của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kêu gọi Thượng viện nhanh chóng bác bỏ các điều khoản luận tội và tha bổng ông Trump. Các luật sư của ông Trump cho rằng hai điều khoản được phê chuẩn còn thiếu sót về mặt hiến pháp và sẽ đặt ra một tiền lệ nguy hiểm.
IMF dự báo nền kinh tế toàn cầu sẽ tăng trưởng 3,3% trong năm 2020, thấp hơn so với dự báo trước đó, vào tháng 10, là 3,4%. Dự báo tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ và châu Âu cũng giảm tương tự.
Dự báo tăng trưởng cho năm 2021 giảm 0,2% còn 3,4% với một trong số các lý do là sự suy giảm tăng trưởng của Ấn Độ và một số nước mới nổi khác.
Báo cáo trên làm giá vàng tăng cao, trong khi thị trường chứng khoán giảm điểm.
Cùng với những thông tin không tích cực trên, Moody’s đã hạ cấp xếp hạng tín dụng của Hong Kong. Hôm 20/1 Moody’s cho rằng “việc thiếu vắng các kế hoạch hữu hiệu để có thể giải quyết được các vấn đề về chính trị, kinh tế và xã hội của Hong Kong cho thấy năng lực thể chế của Hong Kong yếu hơn so với những đánh giá trước đó của Moody’s”.

 

Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN