Giá vàng hôm nay 2/11: Giảm nhẹ

Tâm lý thị trường đang hướng về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ khiến giá vàng chưa biến đô%3ḅng mạnh trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, vàng sẽ có cơ hội bứt phá sau khi có kết quả bầu cử.
Mở phiên giao dịch đầu tuần, ghi nhận lúc 8h ngày 2/11 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco, đang giao dịch quanh ngưỡng 1.875 USD/ounce, quay đầu giảm 3 USD so với giao dịch cùng thời điểm này cuối phiên ngày hôm qua.
Hiện nay, vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá khoảng 52,35 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế và phí), thấp hơn khoảng hơn 3,97 triệu đồng/lượng so với giá bán ra tại các tiệm vàng trong nước.
Gia vang hom nay 2/11: Giam nhe
 
Theo dự báo trên Kitco, các chuyên gia đều vẫn lạc quan trên thị trường vàng trong tuần tới, trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 3/11. Tuy nhiên, các nhà đầu tư bán lẻ đang thận trọng hơn rất nhiều vì tình trạng không chắc chắn của cuộc bầu cử đang bao trùm.
Tân tổng thống Mỹ chắc chắn sẽ phải có các chính sách nhằm kích thích kinh tế và thực hiện các lời hứa hẹn hậu bầu cử. Do vậy, kỳ vọng dòng tiền sẽ được bơm ra thị trường và đó sẽ là mồi lửa cho giá vàng. Tất nhiên, không loại trừ các khẩu hiệu tranh cử và việc hiện thực hóa vẫn là cả câu chuyện dài.
Giá vàng được dự báo có thể biến động lớn nhất, nếu ông John Biden đắc cử Tổng thống Mỹ do chủ trương tranh cử cũng như chiến lược của đảng Dân chủ là tung các gói cứu trợ lớn nhất để vực dậy nền kinh tế đang ảnh hưởng xấu bởi đại dịch COVID-19.
Còn nếu Tổng thống Trump tái đắc cử, giá vàng có thể sẽ không tăng mạnh, bởi chính sách của ông Trump sẽ không thay đổi quá nhiều so với trước đây. Chính sách của phe Cộng hòa là chỉ đưa ra các gói cứu trợ đối với doanh nghiệp chịu tác động lớn, không làm ồ ạt, đẩy mạnh quy mô lớn.
Tình huống xấu nhất đối với vàng sẽ là Quốc hội chia rẽ, hoặc giống như một cuộc bầu cử tranh chấp, với kết quả chưa thể xác định trong vài tuần. Điều này có thể gây ra tình trạng bán tháo ngắn hạn khi các nhà đầu tư đổ xô vào tiền mặt. Nhưng về lâu dài, điều này sẽ có lợi cho vàng giống như hồi tháng Ba.
Còn tại thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,85 - 56,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), đi ngang chiều mua và chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 55,90 - 56,24 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50.000 đồng/lượng theo chiều mua và đi ngang chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Cùng thời điểm, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức 55,95 - 56,47 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), đi ngang chiều mua và chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Tương tự, Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 55,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,25 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50.000 đồng/lượng theo chiều mua và chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.



Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN