Giá vàng hôm nay 16/7: Thế giới tăng, trong nước quay đầu giảm

Ghi nhận giá vàng hôm nay 16/7 tiếp tục đi lên bất chấp USD tăng giá trở lại sau khi giảm mạnh vào hôm trước.
Giá vàng thế giới hôm nay 16/7, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.830 USD/ounce, tăng 2 USD so với phiên giao dịch liền trước.
Theo giới phân tích, tuy đêm qua đồng USD tăng giá trở lại nhưng yếu tố này không tác động tiêu cực đến giá kim loại quý, nguyên nhân chủ yếu là dòng tiền trên thị trường vẫn tập trung vào giá vàng.
Thực tế cho thấy, lãi suất trái phiếu Mỹ từ 1,33%/năm xuống còn 1,31%/năm. Từ đó, nhiều người hạn chế mua trái phiếu. 
Họ dịch chuyển một phần vốn vào vàng với kỳ vọng giá của kim loại này sẽ tăng mạnh trong tương lai. Nhất là khi lạm phát tại Mỹ đang nóng lên, nhu cầu trú ẩn vốn vào vàng ngày càng nhiều. Vì thế, giá vàng hôm nay tiếp tục khởi sắc.
Trong khi đó, biến chủng COVID-19 mới ngày càng gia tăng ở một số khu vực trên thế giới, đặc biệt là châu Á. 
Điều này làm dấy lên lo ngại nền kinh tế của các quốc gia bị ảnh hưởng dịch bệnh trở nên khó khăn. Nhất là khi tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc đã chậm lại trong quý II/2021, có thể kìm hãm đà phục hồi kinh tế toàn cầu.
Gia vang hom nay 16/7: The gioi tang, trong nuoc quay dau giam
 Giá vàng thế giới tiếp tục tăng, còn trong nước giảm nhẹ.
Trước khi mở phiên giao dịch, giá vàng SJC giảm trở lại trong khoảng từ 20.000 đồng/lượng đến 70.000 đồng/lượng tại một số hệ thống cửa hàng kinh doanh vàng.
Trong đó, giá vàng SJC tại Tập đoàn Phú Quý đồng loạt giảm 20.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào bán ra so với giá đầu phiên sáng nay.
Tại Tập đoàn Doji, vàng miếng SJC điều chỉnh giá mua vào giảm 50.000 đồng/lượng và giá bán ra giảm thêm 70.000 đồng/lượng. 
Còn tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng trong nước tạm chững lại ở chiều mua nhưng chiều bán giảm 20.000 đồng/lượng. 
Tuy nhiên, tại hai hệ thống Vàng bạc Đá quý Sài Gòn và Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận, vàng SJC cùng giữ nguyên giá mua vào - bán ra không thay đổi ở cả hai chi nhánh Hà Nội và TP HCM.
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (23.120 đồng), giá vàng thế giới tương đương 50,78 triệu đồng/lượng, thấp hơn 6,84 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN