Giá vàng hôm nay 1/6: Sẽ tăng mạnh vì căng thẳng Mỹ-Trung

Giá vàng hôm nay 1/6 được nhiều chuyên gia dự báo sẽ tăng mạnh, do căng thẳng Mỹ-Trung đang có nguy cơ leo thang.
Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên đêm qua tại Mỹ tăng 9,7 USD lên 1.728,7 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 6 trên sàn Comex New York tăng 18,3 USD lên 1.731,6 USD/ounce. Giá vàng khép lại tháng Năm với mức tăng 3,4%.
Giới phân tích cho rằng giá vàng đi lên do nhà đầu tư quay trở lại kênh vàng khi quan hệ Mỹ - Trung có dấu hiệu căng thẳng trở lại, đồng USD suy yếu…
Kết quả khảo sát giá vàng cho thấy, 87% trong tổng số 15 chuyên gia phân tích thị trường tham gia khảo sát của Kitco trả lời rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, chỉ 7% dự đoán giá vàng giảm và số còn lại cho rằng giá vàng đi ngang.
Trong khi đó, 1.090 nhà đầu tư tham gia cuộc khảo sát ở Mail Street và 57% người được hỏi dự đoán giá vàng đi lên, 23% người dự đoán giá vàng giảm và số còn lại cho rằng kim loại quý này sẽ đi ngang.
Gia vang hom nay 1/6: Se tang manh vi cang thang My-Trung
 Khảo sát vàng tuần sau 1-5/6. Nguồn Kitco.
Trong tháng 6 tới, các nhà phân tích chỉ ra những điều lớn nhất mà giới đầu tư vàng cần theo dõi, đó là căng thẳng Mỹ-Trung, và tỷ lệ lây nhiễm Covid-19 khi các nền kinh tế tiếp tục mở cửa trở lại.
Kevin Grady, chủ tịch của Phoenix Futures and Options LLC, bày tỏ: "Tôi vẫn đang lạc quan về vàng. Chúng ta đã thấy một số lệnh thanh lý đối với hợp đồng tương lai trong tuần này do việc đáo hạn hợp đồng tháng 6 chuyển sang hợp đồng tháng 8".
Chi phí để chuyển sang hợp đồng tháng 8 lên tới 22 USD. Điều đó đang khiến một số quỹ suy nghĩ lại việc giữ vị thế mua của họ. Mọi thứ chỉ ra rằng, môi trường lạm phát toàn cầu sẽ tiếp tục tạo cho vàng một mức sàn nếu thị trường bị bán tháo và cuối cùng sẽ dẫn đến giá cao hơn.
Phil Flynn là nhà phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group. Ông cũng đang cho là vàng sẽ chạm ngưỡng cao hơn. Nhà phân tích bình luận: "Vàng đã có những gì nó cần và bắt đầu chạy. Dòng tiền đang chạy về phía cổ phiếu đã lấy đi phần nào sức hấp dẫn của vàng".
Tuy nhiên, căng thẳng gia tăng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc và việc tiếp tục kích thích kinh tế trên toàn cầu sẽ khiến vàng tăng giá.
Gia vang hom nay 1/6: Se tang manh vi cang thang My-Trung-Hinh-2
 Giá vàng hôm nay sẽ tăng mạnh.
Sean Lusk là đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading. Vị chuyên gia cũng kì vọng giá kim loại quý cao hơn do căng thẳng gia tăng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Điều đó cuối cùng có thể trở thành một cú giáng mạnh đối với đà tăng ấn tượng của thị trường chứng khoán Hoa Kỳ gần đây, ông nói. Vàng cũng đã được giúp đỡ khi mà đồng đô la Mỹ đã trượt dưới mức hỗ trợ trên biểu đồ, ông nói thêm. Lusk bình luận:
"Nếu điều đó tiếp tục xấu đi, điều đó giúp vàng về lâu dài".
Jim Wyckoff là nhà phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco. Ông mong đợi vàng giao dịch cao hơn vì hình ảnh biểu đồ vẫn ủng hộ xu hướng đi lên và “ác cảm rủi ro tăng lên do lo ngại về Trung Quốc”.
Charlie Nedoss là chiến lược gia thị trường cao cấp của Tập đoàn LaSalle Futures. Ông nhấn mạnh rằng không chỉ các yếu tố kỹ thuật mà cả sự bất ổn địa chính trị và đồng đô la Mỹ yếu hơn đều là các yếu tố có thể giúp vàng tháng 8 kiểm tra ngưỡng $1760/oz và thậm chí có thể là 1.780 USD/ounce.
tVào thời điểm chiến lược gia đưa ra bình luận, lời của ông được khuyến khích bởi hợp đồng vàng tháng 8 cao hơn mức trung bình 20 ngày là 1.735,20 USD/ounce và thực sự đã kết thúc tuần trên mức trung bình 10 ngày là 1.743,90 USD/ounce
Nedoss biện luận: "Sự không chắc chắn về địa chính trị đang bắt đầu lớn dần với những gì đang diễn ra với Trung Quốc và những gì diễn ra ở Trung Đông. Bạn cũng thấy đồng đô la chênh vênh và đi xuống, và đó sẽ là nơi hỗ trợ vàng trong tuần tới".
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN