Giá vàng hôm nay 13/5: Vàng tăng giá mạnh

Giá vàng hôm nay 13/5 chứng kiến mức tăng mạnh trên thị trường thế giới, khi đồng USD suy yếu do lo ngại nền kinh tế khó phục hồi.
Sáng 13/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.702 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 6 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.708 USD/ounce.
Giá vàng hôm nay cao hơn 32,7% (419 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 47,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 1 triệu đồng so với vàng trong nước.
Giá vàng thế giới đứng khá vững ở mức cao trên 1.700 USD/ounce do đồng USD quay đầu giảm trong bối cảnh giới đầu tư thận trọng với nỗ lực tái mở cửa nền kinh tế của chính phủ các nước trên thế giới, trong đó có Mỹ.
Gia vang hom nay 13/5: Vang tang gia manh
 Giá vàng hôm nay tăng mạnh.
Có vẻ nhu cầu trú ẩn an toàn của kim loại quý đã quay trở lại trong bối cảnh các ý thức thị trường đang thay đổi liên quan đến tốc độ phục hồi kinh tế sau khi đại dịch Covid-19 lắng xuống”, Jim Wyckoff, Chuyên gia phân tích cấp cao tại Kitco.com, nhận định.
Đồng USD suy yếu có thể thúc đẩy các hàng hóa được neo giá theo đồng bạc xanh, làm chúng trở nên ít đắt đỏ hơn đối với người sử dụng những đồng tiền khác.
Chris Gaffney, Chủ tịch Thị trường thế giới tại TIAA Bank, cho biết đà tăng của giá vàng có thể tiếp tục “ngay cả khi nền kinh tế phục hồi nhanh chóng”.
“Khi các nền kinh tế phục hồi, sự hỗ trợ giá vàng sẽ chuyển từ mua tài sản trú ẩn an toàn vì lo ngại dịch Covid-19, sang mua vì lo ngại lạm phát và sự không chắc chắn xung quanh lượng lớn thanh khoản mà các Ngân hàng Trung ương đã tạo nên”, ông Gaffney chia sẻ.

 

Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN