Giá vàng hôm nay: Giá vàng được dự báo giảm

Theo dự báo giá vàng thế giới không chắc chắn tăng trở lại tuần tới khiến giá vàng trong nước đối mặt áp lực giảm thêm, sau khi đã mất gần 2 triệu đồng trong tuần trước
 
 
Giá vàng thế giới hôm nay 22/11, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.858 USD/ounce, giảm 8 USD so với phiên giao dịch tuần trước.
Theo các chuyên gia, giá vàng tuần tới sẽ còn chịu áp lực bởi việc Tổng thống Mỹ Joe Biden đưa ra lựa chọn nhân sự cho vị trí chủ tịch FED, có thể được công bố trong vài ngày tới.
Hai ứng viên tiềm năng nhất hiện nay là ông Jerome Powell, Chủ tịch FED đương nhiệm và bà Lael Brainard, Thành viên Hội đồng Thống đốc FED.
Cuộc khảo sát giá vàng tuần tới (22-26/11) của Kitco với các chuyên gia cho kết quả kém tích cực hơn nhiều tuần trước khi chỉ có 8/17 chuyên gia (47%) kỳ vọng giá vàng tăng trở lại. Ngược lại, có 4 chuyên gia (24%) cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục giảm và 5 người khác (29%) cho rằng giá sẽ đi ngang.
Lý do chính khiến các chuyên gia và nhà đầu tư vẫn lạc quan với giá vàng là áp lực lạm phát toàn cầu vẫn ở mức cao. Tuần này lạm phát tại Anh đã tăng lên mức cao nhất trong một thập niên trở lại đây, trong khi chỉ số giá tiêu dùng của Canada cũng đã lên mức cao nhất 18 năm.
Gia vang hom nay: Gia vang duoc du bao giam
 Giá vàng hôm nay được dự báo tiếp tục giảm.
Giá vàng miếng tại Công ty SJC cũng giảm 850.000 đồng giá mua và 350.000 đồng giá bán, đóng cửa ở mức 59,30 - 60,50 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Nếu so với vùng giá cao nhất ghi nhận được trong tuần này, giá vàng miếng tại SJC hiện tại đã giảm hơn 1,5 triệu đồng/lượng, trong khi giá tại Công ty PNJ và DOJI đều giảm trên 2 triệu đồng.
Tuần giảm giá này cũng chấm dứt chuỗi 4 tuần tăng liên tiếp trước đó của vàng miếng trong nước.
Trong bối cảnh giá vàng thế giới giảm sâu, vàng trong nước cũng ghi nhận xu hướng tương tự, đặc biệt là giá vàng miếng.
Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 58,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 60,10 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 59,12 triệu đồng/lượng (mua vào) và 60,08 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức 59,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 60,52 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 59,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 60,10 triệu đồng/lượng (bán ra).
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN