Giá vàng hôm nay: Duy trì đà tăng nhẹ ngay phiên đầu tuần

Giá vàng hôm nay 6/9 tăng nhẹ và được dự báo sẽ trở lại mốc 1.900 USD thời gian tới. Điều này có thể đẩy giá vàng trong nước trở lại vùng 59 triệu đồng/lượng nếu giữ nguyên mức chênh hiện nay.
 
Giá vàng thế giới hôm nay 6/9, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.829 USD/ounce, tăng 3 USD so với phiên giao dịch cuối tuần trước.
Giá vàng tăng nhẹ trong phiên đầu tuần sau khi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 8 của Mỹ được công bố, cho thấy số lượng việc làm mới được tạo ra thấp hơn nhiều so với dự báo trước đó. 
Điều này đã thuyết phục được giới đầu tư rằng Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ đợi thêm một thời gian nữa trước khi đưa ra quyết định thu hồi chương trình kích thích lớn trong thời điểm đại dịch COVID-19 đang diễn ra. 
Cuộc khảo sát giá vàng tuần tới (7-11/9) của Kitco cũng ghi nhận đa số chuyên gia và nhà đầu tư đều kỳ vọng kim loại quý có thêm một tuần tăng giá nữa trong tháng 9.
Cụ thể, 10/15 nhà phân tích phố Wall, tương đương 67% chuyên gia dự báo cho rằng giá vàng có thể tăng trong tuần tới. Ngược lại, 2 nhà phân tích (13%) cho rằng giá vàng sẽ giảm tuần tới và 3 người còn lại (20%) đưa quan điểm giá sẽ đi ngang vùng 1.830 USD/ounce.
Nếu giá vàng thế giới có thể trở lại vùng 1.900 USD/ounce như dự báo của các chuyên gia, giá vàng trong nước có thể trở lại vùng 59 triệu/lượng nếu duy trì mức chênh lệch hiện tại với vàng thế giới.
Gia vang hom nay: Duy tri da tang nhe ngay phien dau tuan
 Giá vàng duy trì xu hướng tăng.
Cụ thể, Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) sáng nay niêm yết giá vàng miếng ở 56,75 - 57,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Nếu so với cuối tuần trước đó, giá vàng miếng SJC bán ra hiện đã cao hơn 350.000 đồng/lượng.
Tương tự, giá vàng miếng tại Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) hiện phổ biến ở 56,5 triệu/lượng (mua) và 57,5 triệu/lượng (bán), cũng tăng mạnh so với cuối tuần trước.
Ngoài ra, chênh lệch giá mua - bán vàng nhẫn tại PNJ hiện cũng duy trì ở mức hơn 2 triệu/lượng, phổ biến ở 51 - 53,05 triệu đồng/lượng, dù đã giảm so với tháng trước nhưng đây vẫn là mức chênh lệch rất cao.
Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI hiện niêm yết giá vàng miếng tương đương PNJ, tuy nhiên, giá vàng nhẫn trơn DOJI hiện được mua vào ở 56,45 triệu/lượng và bán ra ở 57,7 triệu đồng/lượng.
Điều này đồng nghĩa với việc người mua vàng thời điểm này sẽ chịu khoản lỗ cả triệu đồng ngay thời điểm mua chỉ vì chênh lệch giá mua - bán các doanh nghiệp đưa ra.
Ngoài ra, giá vàng thế giới quy đổi tiền Việt hiện vào khoảng 50,4 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá trong nước 7,05 triệu đồng/lượng.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN