EIB ‘tím’ duy nhất trong rổ VN30, thị trường 'rực lửa' xoá tan thành quả phiên trước

Sau thông tin có thêm nhiều ca nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng và lan rộng ra cả Hà Nội cùng TPHCM, thị trường chứng khoán giảm điểm sâu và làm tan biến những thành quả phiên hôm trước.

Kết phiên giao dịch ngày 29/7, chỉ số VN-Index giảm 22,52 điểm (-2,77%) về 790,84 điểm, chỉ số HNX-Index giảm 1,05% về 106,85 điểm và UPCoM-Index giảm 1,99% về 54,17 điểm.

Sắc đỏ chiếm ưu thế lớn ở rổ VN30 với 29 mã giảm và 1 mã tăng giá. Trong đó, EIB bất ngờ kịch trần với lệnh mua với khối lượng lớn ở mức giá trần.

Hôm nay, ĐHĐCĐ thường niên lần 2 của EIB lại bất thành khi không đủ số lượng cổ đông tham dự. Chia sẻ bên lề Đại hội, ông Nguyễn Cảnh Vinh, quyền Tổng giám đốc Eximbank cho biết, HĐQT và ban điều hành đang cố hết sức để làm ổn định, nhưng nhiều việc lực bất tòng tâm và cần thêm thời gian.

Ông Vinh cũng tiết lộ, đến ngày hôm nay các chỉ số hoạt động của ngân hàng hết sức ổn định, trong đó chỉ số CAR theo Thông tư 41 là 11,7%, các chỉ số về huy động - cho vay thì giống như các ngân hàng khác đều giảm so với đầu năm. Nhưng cơ bản các hoạt động về thanh khoản, kiểm soát nợ xấu đều hoạt động ổn định. Lợi nhuận trước thuế 6 tháng là 555 tỷ đồng.

EIB ‘tim’ duy nhat trong ro VN30, thi truong 'ruc lua' xoa tan thanh qua phien truoc
 
EIB ‘tim’ duy nhat trong ro VN30, thi truong 'ruc lua' xoa tan thanh qua phien truoc-Hinh-2
 Diễn biến thị trường phiên 29/7.

Trở lại với cổ phiếu trong nhóm vốn hoá lớn NVL, HDB, REE giảm nhẹ dưới mốc tham chiếu. Ở chiều ngược lại, ROS vẫn là mã có mức giảm mạnh nhất khi kết phiên ở mức giá sàn, theo sau là GAS và VRE giảm hơn 6%, SBT, CTD và SAB giảm trên 5%,...

Ở nhóm ngành ngân hàng, bên cạnh EIB thì SHB cũng bứt phá khá mạnh vào cuối phiên khi kết thúc ngày giao dịch với mức tăng trưởng trên 6%. Các mã còn lại đều giảm điểm, VIB và MBB là 2 mã giảm mạnh nhất với sắc đỏ trên 4%. CTG, STB, VPB, TCB và ACB là những mã có mức lùi trên 3%.

Nhóm ngành bất động sản cũng có phiên giao dịch khả quan với sự tăng trần của SZC, một số cổ phiếu khác cũng tăng giá như BCM, NTC. Một số cổ phiếu giảm giá như ITA, SNZ, TIP, VGC,…

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN