Donald Trump tuyên bố 'không phải là fan của Bitcoin'

Tổng thống Mỹ Donald Trump từ chối trở thành người hâm mộ Bitcoin (BTC). BTC đang đổi tay ở mức 11.673 USD/1 Bit trên Bitstamp, thể hiện mức tăng 1,3 % trong 24 giờ.
Donald Trump tuyen bo 'khong phai la fan cua Bitcoin'
Hôm thứ 5 theo giờ Hoa Kỳ, Donald J. Trump đã tweet rằng ông không phải là người hâm mộ tiền điện tử.
Trong bình luận công khai đầu tiên về tiền điện tử kể từ khi trở thành tổng thống Hoa Kỳ, Donald Trump cho rằng tiền ảo rằng họ không phải là một loại tiền thật sự thông qua những biến động giá của chúng so với đồng USD. 
Trump cũng chỉ trích dự án tiền điện tử Facebook-Libra trong các tweet tiếp đó.
Nội dung các bài đăng của ông đề cập đến vấn đề liên quan đến vị thế tương lai của đồng Libra:
"Nếu Facebook và các công ty khác muốn trở thành ngân hàng, họ phải tuân thủ các Điều lệ ngân hàng mới và tuân theo tất cả các Quy định ngân hàng, giống như các Ngân hàng khác, ở phạm vi Quốc gia và Quốc tế."
Trong tweet cuối cùng, ông nhấn mạnh:
"Chúng tôi chỉ có một loại tiền thật ở Mỹ và nó mạnh hơn bao giờ hết, lớn mạnh và đáng tin cậy. Đây là loại tiền tệ thống trị nhất ở bất cứ đâu trên thế giới và nó sẽ luôn giữ nguyên như vậy. Nó được gọi là USD!"
Tại thị trường châu Á hôm qua, hà lãnh đạo thị trường tiền điện tử đã giao dịch vô cùng thận trọng , BTC có nguy cơ sẽ giảm xuống dưới 11.000 USD/1 Bit sau khi không tận dụng được sự bứt phá của nêm ngày hôm kia.
 Tuy nhiên, việc di chuyển xuống dưới 11.000 USD vẫn chỉ là một dự đoán.
 Việc trả lại 600 USD từ MA 10 nến có thể là dấu hiệu kết thúc cho mức cao hàng tuần là 13.200 USD/1 Bit.
 Tuy nhiên, theo dữ liệu của Bitstamp, dữ liệu MA 10 nến đã liên tục đóng vai trò là hỗ trợ mạnh mẽ, đảo ngược sự điều chỉnh trong suốt cuộc biểu tình từ mức thấp tháng 2 ở gần 3.500 USD/1 Bit đến mức cao nhất tháng 6- đạt trên 13.800 USD/1 Bit. 
Vì vậy, BTC vẫn có thể tăng trở lại mức cao nhất vào ngày 10 tháng 7 là 13.200 USD trong vài ngày tới.

Năm nay, BTC lần đầu tiên tìm thấy sự chấp nhận trên MA 10 nến vào ngày 9/2 và dòng kỹ thuật đã hoạt động như một sự hỗ trợ mạnh mẽ kể từ đó.
Chẳng hạn, tiền điện tử được giao dịch theo chiều ngang dọc theo đường trung bình trong gần một tháng trước khi chứng kiến mức tăng 21% lên mức trên 5.000 USD/1Bit vào đầu tháng 4.
MA 10 nến cũng thúc đẩy sự tăng giá mạnh vào đầu tháng 5 và tháng 6 (được đánh dấu bằng mũi tên). Hơn nữa, việc bán tháo từ mức cao 13.880 USD/1 Bit ngày 26/6 là đã kết thúc gần mức trung bình vào ngày 2/7 dẫn đến sự tăng giá trở lại mức 13.200 USD/1 Bit.
Trong tất cả, đó lý do mạnh mẽ nhất để tin rằng sự phục hồi mới nhất từ MA 10 nến sẽ được mở rộng hơn nữa về mức cao gần đây.
BTC đã đóng cửa dưới mức 11.550 USD vào ngày hôm qua, xác nhận sự cạn kiệt của người mua. Điều này đã được báo hiệu ngày hôm trước sự giảm giá nến bên ngoài.
Mặc dù vậy, tiền điện tử có giá thầu tốt hơn, như đã đề cập ở trên.
Trọng tâm sẽ chuyển trở lại xu hướng giảm bên ngoài nếu giá giảm xuống dưới mức 11.167 USD/1 Bit. Trong trường hợp đó, hỗ trợ ở mức 10.769 USD/ 1 Bit (mức thấp trong ngày 5 tháng 7) có thể đi vào hoạt động.
Xu hướng sẽ chuyển sang giảm chỉ khi giá BTC đóng cửa dưới 9.615 USD ( mức giá ngày 2/7), và làm mất hiệu lực mô hình mức tăng cao hơn.
Quỳnh Hoa

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN