Những công ty gia đình nổi tiếng, quyền lực nhất Việt Nam có các bí mật gì gây choáng

Các công ty gia đình Việt Nam đã có sự đóng góp  không nhỏ vào sự thay đổi bộ mặt kinh tế Việt Nam như gia đình đại gia Lê Thanh Thản, ông Trần Quí Thanh, ông Đặng Văn Thành, bà Nguyễn Thị Nga...
  • Nhung cong ty gia dinh noi tieng, quyen luc nhat Viet Nam co cac bi mat gi gay choang
    1. Gia đình đại gia Lê Thanh Thản - Tập đoàn Mường Thanh. Ông Lê Thanh Thản hiện là ông chủ của Doanh nghiệp xây dựng tư nhân số 1 Điện Biên, đơn vị sở hữu tập đoàn khách sạn Mường Thanh.
  • Nhung cong ty gia dinh noi tieng, quyen luc nhat Viet Nam co cac bi mat gi gay choang-Hinh-2
    Trong sự nghiệp kinh doanh của mình, đại gia Lê Thanh Thản có sự trợ giúp đắc lực của cô con gái Lê Thị Hoàng Yến.
  • Nhung cong ty gia dinh noi tieng, quyen luc nhat Viet Nam co cac bi mat gi gay choang-Hinh-3
    Lê Thị Hoàng Yến là con gái đầu trong số ba người con của đại gia Lê Thanh Thản. Dù được sinh ra trong một gia đình quyền quý, nhưng Hoàng yến vẫn luôn phấn đấu, nỗ lực và đi lên bằng chính năng lực của mình.
  • Nhung cong ty gia dinh noi tieng, quyen luc nhat Viet Nam co cac bi mat gi gay choang-Hinh-4
    Với tài kinh doanh thiên bẩm, lại là con cả trong gia đình nên sau khi đã hoàn thành chương trình đào tạo ở nước ngoài, Hoàng Yến quyết định quay về nước giúp cha mình xây dựng sự nghiệp gia đình.
  • Nhung cong ty gia dinh noi tieng, quyen luc nhat Viet Nam co cac bi mat gi gay choang-Hinh-5
    Hiện tại, Hoàng Yến giữ chức vụ Tổng giám đốc Tập đoàn khách sạn Mường Thanh. Ngoài ra, cô còn được cho là người quản lý chính "chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Việt Nam" với hệ thống 30 khách sạn trên cả nước của Tập đoàn Mường Thanh.
  • Nhung cong ty gia dinh noi tieng, quyen luc nhat Viet Nam co cac bi mat gi gay choang-Hinh-6
    2. Gia đình ông Trần Quí Thanh - Tập đoàn Tân Hiệp Phát. Thành lập từ năm 1994 với tiền thân là nhà máy bia Bến Thành, đến nay Tân Hiệp Phát đã trở thành tập đoàn nước giải khát hàng đầu Việt Nam và cạnh tranh ngang tầm với các tập đoàn nước giải khát quốc tế tại Việt Nam.
  • Nhung cong ty gia dinh noi tieng, quyen luc nhat Viet Nam co cac bi mat gi gay choang-Hinh-7
    Theo số liệu của công ty VIRAC, năm 2017 tập đoàn này đạt doanh thu khoảng 7.000 tỉ đồng, chiếm 13% thị phần đồ uống không cồn tại Việt Nam sau Suntory PepsiCo.
  • Nhung cong ty gia dinh noi tieng, quyen luc nhat Viet Nam co cac bi mat gi gay choang-Hinh-8
    Hiện, công việc kinh doanh của Tân Hiệp Phát đang được chuyển giao điều hành sang 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.
  • Nhung cong ty gia dinh noi tieng, quyen luc nhat Viet Nam co cac bi mat gi gay choang-Hinh-9
    3. Gia đình ông Đặng Văn Thành - Tập đoàn Thành Thành Công. Gia đình ông Đặng Văn Thành, bà Huỳnh Bích Ngọc ghi dấu ấn trong 3 lĩnh vực gồm: Ngân hàng, mía đường, bất động sản.
  • Nhung cong ty gia dinh noi tieng, quyen luc nhat Viet Nam co cac bi mat gi gay choang-Hinh-10
    Người con cả Đặng Hồng Anh hiện là phó chủ tịch tập đoàn, phụ trách mảng bất động sản. Trong khi đó, con gái Đặng Huỳnh Ức My của ông Thành là người kế nghiệp và giữ chức vụ chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thành Thành Công và thành viên HĐQT CTCP Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh.
  • Nhung cong ty gia dinh noi tieng, quyen luc nhat Viet Nam co cac bi mat gi gay choang-Hinh-11
    4. Gia đình bà Nguyễn Thị Nga - Tập đoàn BRG, Seabank, Intimex. Bà Nguyễn Thị Nga khởi nghiệp kinh doanh từ những năm 1980 với ngành kinh doanh xe máy. Bà từng giữ chức vụ chủ tịch HĐQT Techcombank trước khi giữ chức vụ chủ tịch HĐQT Seabank. Ngoài ra, bà Nga còn là người đứng đầu tập đoàn đa ngành BRG.
  • Nhung cong ty gia dinh noi tieng, quyen luc nhat Viet Nam co cac bi mat gi gay choang-Hinh-12
    BRG là tập đoàn kinh doanh lớn hiện đang điều hành những sân golf lớn như Kings’s Island Golf Resort, Legend Hill Golf Resort. Tháng 4/2018 bà Nga thôi chức chủ tịch Seabank để giữ vị trí chủ tịch BRG. Ông Lê Hữu Báu, chồng bà Nga là tổng giám đốc tập đoàn.
  • Nhung cong ty gia dinh noi tieng, quyen luc nhat Viet Nam co cac bi mat gi gay choang-Hinh-13
    Tháng 5/2018, NHNN đã chính thức chấp thuận bà Lê Thu Thủy - Phó chủ tịch kiêm Phó tổng giám đốc SeABank, lên làm Tổng giám đốc nhà băng theo bổ nhiệm của HĐQT ngân hàng này trước đó. Lê Thu Thủy chính là con gái của bà Nguyễn Thị Nga.
  • Video: Gia đình đại gia Lê Thanh Thản. Nguồn: Youtube.
Hoàng Minh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN