DIG vay 1.900 tỷ đồng từ Sacombank làm dự án ở Vũng Tàu

HĐQT Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp, DIG) vừa công bố Nghị quyết thống nhất chủ trương vay vốn đầu tư Dự án Khu đô thị mới Bắc Vũng Tàu – Giai đoạn 1 (Khu C) tại Sacombank Vũng Tàu.
Theo đó, DIC Corp sẽ vay tối đa 1.900 tỷ đồng để thanh toán chi phí đầu tư hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc Vũng Tàu – Giai đoạn 1 (Khu C). Lãi suất hoàn trả theo quy định của Ngân hàng.
Tài sản thế chấp chính là toàn bộ tài sản và quyền tài sản phát sinh từ dự án này có diện tích 19,96 ha toạ lạc tại Vũng Tàu.
DIG được mệnh danh là doanh nghiệp bất động sản có nhiều quỹ đất tiềm năng tại Vĩnh Phúc, Hà Nam, Đồng Nai. Công ty hiện có quỹ đất bao gồm cả hợp tác và tự triển khai đến hơn 1.600 ha, trong đó các dự án được chia ra thành 2 loại là bất động sản dân cư với 1.303 ha và bất động sản nghỉ dưỡng 330 ha.
Các dự án tập trung tại các tỉnh ven Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ và điểm đặc biệt quan trọng là tính pháp lý các dự án chắc chắn.
DIG vay 1.900 ty dong tu Sacombank lam du an o Vung Tau
 DIG vay 1.900 tỷ đồng làm dự án ở Vũng Tàu.
Mới đây nhất, DIC Corp sẽ chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp tại Công ty TNHH Đại Phước Thiên Minh cho đối tác có năng lực để triển khai đầu tư vào khu đất 14,4 ha tại Phân khu 7.1 Dự án Khu đô thị du lịch sinh thái Đại Phước. Giá trị chuyển nhượng yêu cầu không thấp hơn giá trị vốn góp là 759 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, DIC Corp cũng sẽ chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp tại Công ty TNHH Đại Phước Thiên An để tìm đối tác đầu tư vào khu đất 31 ha tại Phân khu 1, 2, 3 Dự án Khu đô thị du lịch sinh thái Đại Phước. Giá trị chuyển nhượng yêu cầu không thấp hơn giá trị vốn góp 2.349 tỷ đồng.
Liên quan đến dự án Khu đô thị mới Bắc Vũng Tàu, trong năm 2020, ban lãnh đạo DIG đã từng lấy ý kiến cổ đông để có thể hợp tác với Him Lam tuy vậy cổ đông đã phản đối. Sau đó, Him Lam nhanh chóng có động thái chi 1.700 tỷ đồng mua vào hơn 21% vốn DIG và quyết tâm thực hiện dự án này.
Him Lam là một trong số những thành viên của Tập đoàn Him Lam. Và hẳn cũng chẳng quá lời khi nói Him Lam chính là “bệ phóng” để người sáng lập - ông Dương Công Minh - vươn tới những cương vị cao nhất tại LienVietPostBank (LPB) và nay là Sacombank (STB).
Có thể thấy mọi giao dịch này đều có liên quan đến đại gia Dương Công Minh, tiền từ Sacombank chảy sang cho DIG thực chất là Him Lam để thực hiện dự án tại Vũng Tàu.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN