Đến hẹn lại lên, Vietcombank lại cảnh báo lừa đảo chiếm đoạt tài khoản

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank, HoSE: VCB) vừa gửi thông báo đến khách hàng lưu ý về những hình thức lừa đảo mới mà tội phạm đang sử dụng để đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tiền trong tài khoản khách hàng.

Theo Vietcombank, các thủ đoạn lừa đảo phổ biến là mạo danh nhân viên ngân hàng hoặc nhiên viên của các đơn vị cung cấp dịch vụ liên quan đến ngân hàng (đặc biệt là các dịch vụ ví điện tử) yêu cầu khách hàng xác thực thông tin để nâng cấp dịch vụ.

Den hen lai len, Vietcombank lai canh bao lua dao chiem doat tai khoan
 

Ngoài ra, đối tượng lừa đảo còn thông báo cho khách hàng đăng ký các dịch vụ ngân hàng sẽ được hưởng khuyến mại. Khách hàng thực hiện đăng ký dịch vụ kết nối tài khoản ngân hàng với ví điện tử và cung cấp tại các thông tin dịch vụ cho đối tượng lừa đảo.

Thậm chí đối tượng lừa đảo còn mạo danh là cơ quan công an, tòa án, viện kiểm sát yêu cầu cung cấp thông tin các dịch vụ ngân hàng. Hay đối tượng còn mạo danh người thân/người mua hàng gửi đường link cho khách yêu cầu xác nhận thông tin. Hay có chiêu khách hàng làm thủ tục vay tiền trên mạng, đối tượng lừa đảo yêu cầu cung cấp các thông tin dịch vụ ngân hàng để hoàn tất thủ tục vay…

Do đó, để đảm bảo an toàn, Vietcombank khuyến cáo khách hàng luôn giữ bí mật các thông tin dịch vụ ngân hàng điện tử; hạn chế truy cập tài khoản trên các thiết bị lạ; xác thực thông tin với người đề nghị thực hiện giao dịch…

Trước đó hồi tháng 4, loạt ngân hàng cũng có khuyến nghị đến khách hàng cảnh giác trước tình trạng tội phạm thẻ và giao dịch trực tuyến có dấu hiệu tăng trong dịp nghỉ lễ.

Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN