Nữ trưởng phòng xinh đẹp ở Tỉnh ủy Đắk Lắk mượn bằng cấp 3: 'Chỉ vì muốn có việc làm để mưu sinh'

"Thời điểm xảy ra sự việc tôi còn trẻ, suy nghĩ chưa chín chắn và nông nổi. Chỉ vì muốn có việc làm để mưu sinh trong lúc gia đình rất khó khăn", bà Sa giải trình.

Ngày 4/10, Tỉnh ủy Đắk Lắkị vừa họp để xem xét tờ trình xin nghỉ việc của bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (tên thật là Trần Thị Thảo) - Trưởng phòng Quản trị thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Trong tờ trình gửi Đảng ủy Văn phòng Tỉnh ủy và Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đắk Lắk, bà Sa xin nghỉ việc sau đơn tố cáo bà mượn bằng cấp 3 của chị gái để làm việc.

Theo bà Sa, đơn tố cáo sự việc là đúng, do đó bà nhận trách nhiệm và chịu mọi hình thức kỷ luật của tổ chức.

"Thời điểm xảy ra sự việc tôi còn trẻ, suy nghĩ chưa chín chắn và nông nổi. Chỉ vì muốn có việc làm để mưu sinh trong lúc gia đình rất khó khăn. Nên tôi đã mượn hồ sơ của chị gái để xin việc làm. Chứ hoàn toàn không có mục đích nào khác...", bà Sa giải trình.

Bà Sa đề nghị Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy xem xét để thôi công việc đang đảm nhiệm. 

Nu truong phong xinh dep o Tinh uy Dak Lak muon bang cap 3: 'Chi vi muon co viec lam de muu sinh'Nơi bà Sa từng công tác trước khi lên Trưởng phòng Quản trị Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Trước đó, bà Sa bị một người làm đơn tố cáo sử dụng bằng cấp không đúng. Khi nhận được đơn, Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk đã giao cho Ban Tổ chức Tỉnh ủy xác minh vụ việc.

Sau đó, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk điều động bà Sa về làm kế toán tại Phòng hành chính - quản trị trực thuộc Văn phòng. Quá trình làm việc, bà Sa được bổ nhiệm Phó trưởng phòng và Trưởng Phòng hành chính - quản trị.

Được biết, bà Sa khai trong lý lịch trùng tên, ngày tháng năm sinh với người có tên Trần Ngọc Ái Sa hiện đang công tác tại một bệnh viện ở tỉnh Lâm Đồng.

“Qua xác minh, bà Sa đã thừa nhận việc sử dụng bằng cấp không phải của mình trong hồ sơ và sẵn sàng chấp nhận mọi hình thức kỷ luật của tổ chức”, vị lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết.

Cũng theo vị này, sau khi tiếp nhận văn bản kết quả xác minh "việc sử dụng bằng cấp không phải của mình" từ Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk đã họp và xác định triển khai xử lý theo quy trình, kiểm điểm từ chi bộ trở lên, kể cả những tập thể, cá nhân có liên quan; sau đó có hình thức kỷ luật nghiêm đối với bà Sa (tên thật là Thảo) theo quy định.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN

Quốc Hùng
Liệu có khả năng vì em này xinh, nên có quan chức nào đú đưa vào nhà khách làm "phòng nhì", hoặc làm mồi dâng cao hơn để được thăng quan tiến chức không...???
Quốc Hùng
Điều cơ bản có thể thấy nghề làm tóc, gội đầu thời đó có thu nhập không hề thấp... Vậy tại sao 1 người làm nghề này lại bỏ nghề vì muốn có việc làm? Vậy hớt tóc, gội đầu không phải là việc làm ư? Vậy có gì uẩn khúc đằng sau ở đây? Có phải là có công chức nào đó muốn thuận tiện cho mối quan hệ nào đó như "lập phòng nhì" được thuận tiện, hay đưa 1 người "không có việc làm" vào nhà khách để tiện cái gì gì đó chăng...???