Danh tính doanh nghiệp BĐS mới thành lập chi 482 tỷ gom cổ phiếu TPB

Tổ chức liên quan đến nhóm cổ đông lớn Doji đã chi khoảng 482 tỷ đồng để sở hữu gần 28 triệu cổ phiếu TPB.
Mới đây, CTCP Phát triển Bất động sản Dragon báo cáo mua 27,6 triệu cổ phiếu TPB của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) tương ứng với 1,25% vốn điều lệ.
Giao dịch được thực hiện vào ngày 6/12. Tạm tính với mức giá phiên giao dịch 6/12, tổ chức này đã chi khoảng 482 tỷ đồng để sở hữu số lượng cổ phiếu trên.
Đáng lưu ý, Bất động sản Dragon là công ty có liên quan đến nhóm cổ đông lớn tại TPBank là Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, bà Đỗ Vũ Phương Anh, Tổng giám đốc DOJI và CTCP Hải Phòng Invest. Sau giao dịch, nhóm cổ đông nâng sở hữu tại TPBank lên thành 250,6 triệu đơn vị, tương ứng với 11,38% vốn.
Hiện cổ đông lớn nhất tại ngân hàng vẫn là nhóm cổ đông SBI Ven Holdings, sở hữu 440 triệu đơn vị, tương ứng với nắm 20% vốn.
Danh tinh doanh nghiep BDS moi thanh lap chi 482 ty gom co phieu TPB
TPBank được doanh nghiệp 2 tuần tuổi chi tiền khủng mua cổ phiếu. 
Theo tìm hiểu, Phát triển Bất động sản Dragon thành lập ngày 25/11/2023. Ngành nghề kinh doanh chính là kinh doanh bất động sản. Trụ sở chính tại phường Đông Khê, Ngô Quyền, TP.Hải Phòng.
Vốn điều lệ Phát triển Bất động sản Dragon ở mức 1.650 tỷ đồng. Công ty có ba cổ đông: Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản DOJI Land (nắm 66%)là thành viên thuộc Tập đoàn DOJI, Công ty TNHH Xây lắp và Kỹ thuật Phúc Thịnh (nắm 33,9%) và ông Dương Anh Tuấn (nắm 0,1%).
DOJI Land được Tập đoàn thành lập vào tháng 11/2014 để triển khai các dự án bất động sản, theo chiến lược đưa lĩnh vực này trở thành lĩnh vực chủ chốt, quan trọng trong chiến lược phát triển của tập đoàn.
Doanh nghiệp này được biết đến là nhà phát triển các công trình bất động sản hạng sang với thương hiệu Diamond Crown. Trong đó phải kể đến tòa tháp kim cương DOJI Tower (Lê Duẩn, Hà Nội).
Với Công ty TNHH Xây lắp và Kỹ thuật Phúc Thịnh, doanh nghiệp này được thành lập vào tháng 7/2016, có trụ sở tại Đống Đa, Hà Nội. Ngành nghề kinh doanh chính là bất động sản, xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng.
Cổ đông còn lại của Bất động sản Dragon là ông Dương Anh Tuấn, vị này hiện đang giữ chức Phó Tổng Giám đốc Tâp đoàn DOJI. Đồng thời, ông Tuấn hiện cũng đang là Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện theo pháp luật của CTCP Hải Phòng Invest. Tại thời điểm đăng ký thay đổi hồi đầu năm 2023, Hải Phòng Invest có vốn điều lệ 1.520 tỷ đồng.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN