Đánh giá cao cổ phiếu FPT nhưng SSI khuyến nghị trung lập với tiềm năng tăng 7%

Với doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng ấn tượng trong 5 tháng đầu năm, FPT đẩy mạnh hợp tác chiến lược cùng NVIDIA và liên minh AseanConnect.One mở ra cánh cửa mới.
Danh gia cao co phieu FPT nhung SSI khuyen nghi trung lap voi tiem nang tang 7%
FPT là một trong những tập đoàn đi đầu về công nghệ thông tin tại Việt Nam
Công ty Cổ phần FPT (FPT) tiếp tục thể hiện sức mạnh trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) với kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm 2024 đầy ấn tượng. Doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 23,9 nghìn tỷ đồng (+19,9%) và 3,7 nghìn tỷ đồng (+19,8%).
Mảng công nghệ thông tin tiếp tục là động lực tăng trưởng chính, đóng góp 50% doanh thu và 40% lợi nhuận trước thuế của tập đoàn trong 5 tháng đầu năm, tăng lần lượt 25% và 23% so với cùng kỳ năm trước.
Hoạt động ký kết hợp đồng mới với mảng CNTT nước ngoài đạt giá trị đạt 16,3 nghìn tỷ đồng (+17,2%), bao gồm 26 hợp đồng lớn, trị giá hơn 5 triệu USD mỗi hợp đồng. Tuy nhiên, mảng CNTT trong nước vẫn đang trong quá trình phục hồi với mức tăng trưởng doanh thu 5% và lợi nhuận trước thuế giảm 18% so với cùng kỳ năm trước.
Danh gia cao co phieu FPT nhung SSI khuyen nghi trung lap voi tiem nang tang 7%-Hinh-2
 Kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm của FPT
Mảng viễn thông duy trì đà tăng trưởng ổn định với doanh thu tăng trưởng 1 con số và lợi nhuận trước thuế tăng trưởng 2 con số. Mảng giáo dục cũng có sự tăng trưởng mạnh mẽ với doanh thu và lợi nhuận trước thuế tăng lần lượt 35% và 19%.
FPT đang đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực giáo dục với đề xuất xây dựng Tổ hợp Giáo dục FPT tại Hải Dương, hướng tới cung cấp chương trình giáo dục chất lượng quốc tế với mức học phí trong nước.
FPT đang đẩy mạnh hợp tác chiến lược để nâng cao năng lực công nghệ và mở rộng thị trường. Sự hợp tác toàn diện với NVIDIA tập trung vào việc xây dựng nhà máy AI, phát triển các dịch vụ AI và đào tạo nguồn nhân lực, nhằm đón đầu xu thế AI toàn cầu. FPT đã có kinh nghiệm và sản phẩm AI từ năm 2013, và sự hỗ trợ từ NVIDIA sẽ giúp công ty tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị AI toàn cầu.
Danh gia cao co phieu FPT nhung SSI khuyen nghi trung lap voi tiem nang tang 7%-Hinh-3
FPT nhập khẩu máy chủ DGX H100 về Việt Nam để triển khai AI Factory.
Đồng thời, Tập đoàn cũng hợp tác với Creatio, công ty cung cấp dịch vụ no-code, để thúc đẩy áp dụng các giải pháp tự động hóa quy trình làm việc và CRM. Với việc trở thành Global System Integrator của Creatio, FPT sẽ tận dụng lực lượng lao động có tay nghề cao và mở rộng danh mục dịch vụ liên quan đến low-code/no-code. Sự hợp tác này cũng giúp FPT nâng cao vị thế toàn cầu nhờ mạng lưới đối tác rộng lớn của Creatio. 
Không chỉ dừng lại ở đó, FPT Telecom International đã cùng các đối tác thành lập liên minh AseanConnect.One, nhằm cung cấp dịch vụ viễn thông và trung tâm dữ liệu toàn diện cho khu vực ASEAN. Liên minh này sẽ giúp FPT nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng và khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông khu vực.
Chứng khoán SSI (SSI) Research đánh giá cao tiềm năng tăng trưởng dài hạn của FPT, đặc biệt trong bối cảnh nhu cầu về dịch vụ CNTT và AI ngày càng tăng. Tuy nhiên, SSI Research hạ khuyến nghị cho cổ phiếu FPT xuống mức "Trung lập" với giá mục tiêu 141.500 đồng/cổ phiếu, tương đương tiềm năng tăng giá 7%.
Trên thị trường, kết phiên giao dịch 27/6, cổ phiếu FPT đạt thị giá 132.800 đồng/cổ phiếu.
Danh gia cao co phieu FPT nhung SSI khuyen nghi trung lap voi tiem nang tang 7%-Hinh-4
Diễn biến giá cổ phiếu FPT trong thời gian gần đây 
Thảo Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN