Đặc sản đuông dừa kinh dị, siêu đắt đỏ được săn thế nào?

(Vietnamdaily) - Đuông dừa từ lâu được xem là một món ăn “đặc sản” được nhiều đại gia săn lùng. Cùng xem cảnh săn bắt loại đặc sản này. 
  • Dac san duong dua kinh di, sieu dat do duoc san the nao?
    Đuông dừa được xem là một trong những loại đặc sản cao cấp ở Việt Nam, một con đuông dừa được bán với giá khoảng 25.000 đồng và một đĩa đuông dừa sau khi chế biến có giá lên đến vài triệu đồng và là món ăn đại gia mê mẩn. Ảnh: Youtube/VTVSTAR.
  • Dac san duong dua kinh di, sieu dat do duoc san the nao?-Hinh-2
    Đuông dừa sống trong phần cổ hũ mềm của cây dừa. Người ta tìm được những con đuông dừa dựa vào việc quan sát những chòm lá trên ngọn cây dừa bị héo và đổ gục xuống hoặc họ phải dùng búa để chặt đốn cây dừa đã bị chết (do bọ kiến dương khoét ngọn và chui vào đẻ trứng rồi theo thời gian trứng nở ra thành những ấu trùng nho nhỏ và nhanh chóng lớn lên nhờ ăn những đọt cổ hủ dừa vừa mềm vừa bổ, làm cây dừa kiệt sức và úa tàn đi). Ảnh: Youtube/VTVSTAR.
  • Dac san duong dua kinh di, sieu dat do duoc san the nao?-Hinh-3
    Người dân xứ dừa Bến Tre đều biết đuông dừa là một trong các loài làm dừa chết nhanh nhất. Chính vì vậy để bắt được đuông dừa chỉ có thể tìm đến những cây dừa sắp chết khô. Ảnh: Youtube/VTVSTAR.
  • Dac san duong dua kinh di, sieu dat do duoc san the nao?-Hinh-4
    Đuông dừa thường sống theo từng ổ nên khi chặt ngọn dừa người dân sẽ có thể hốt trọn cả ổ đuông. Ảnh: Youtube/VTVSTAR.
  • Dac san duong dua kinh di, sieu dat do duoc san the nao?-Hinh-5
    Dụng cụ dành cho việc bắt đuông dừa chỉ cần một cái búa, một cái mác, một chiếc thau hoặc rổ để đựng đuông. Ảnh: Youtube/VTVSTAR.
  • Dac san duong dua kinh di, sieu dat do duoc san the nao?-Hinh-6
    Sau khi chặt hạ cây dừa xuống, người dân sẽ tiến hành bửa rồi chẻ thậm chí là phải cưa thân dừa ra để bắt đuông. Ảnh: Youtube/VTVSTAR.
  • Dac san duong dua kinh di, sieu dat do duoc san the nao?-Hinh-7
    Cận cảnh ổ đuông dừa bên trong thân cây dừa. Ảnh: Youtube/VTVSTAR.
  • Dac san duong dua kinh di, sieu dat do duoc san the nao?-Hinh-8
    Trước kia, nguồn đuông dừa khá khan hiếm do hầu hết loại côn trùng này chỉ sống trong tự nhiên, thỉnh thoảng người dân mới bắt được và đem bán. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người dân ở miền Tây đã tự tìm ra phương pháp nuôi đuông dừa để sẵn sàng cung cấp nguồn đuông hàng ngày cho các nhà hàng. Ảnh: Zing.
  • Dac san duong dua kinh di, sieu dat do duoc san the nao?-Hinh-9
    Dù biết đuông dừa là một trong các loài làm dừa chết nhanh nhất. Tuy nhiên, người dân nơi đây bất chấp việc cấm nuôi sinh vật gây hại này, vẫn lén lút nuôi đuông dừa để bán cho các nhà hàng, thực khách vì giá rất cao, luôn hút hàng. Ảnh: Youtube/VTVSTAR.
Linh Hồ (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN