Cựu CEO VNDirect Nguyễn Hoàng Giang tham gia vào Hội đồng quản trị Savico

Nhóm cổ đông vừa gom cổ phần Savico từ các quỹ đầu tư nước ngoài đưa ông Nguyễn Hoàng Giang vào Hội đồng quản trị của Công ty.
 

Đại hội đồng cổ đông thường niên sáng 29/5, CTCP Dịch vụ tổng hợp Sài Gòn (Savico, SVC) chính thức bổ nhiệm ban lãnh đạo nhiệm kỳ 2020-2025 với 7 thành viên.

Trong đó, ông Nguyễn Hoàng Giang - cựu Tổng giám đốc CTCP Chứng khoán VNDirect được một nhóm cổ đông đề cử tham gia Hội đồng quản trị. Nhóm cổ đông này vừa gom cổ phần Savico từ các quỹ đầu tư nước ngoài.

Tại thời điểm đầu năm 2020, cơ cấu cổ đông của Savico khá cô đặc với Tổng Công ty Bến Thành sở hữu 40,8%; các nhà đầu tư nước ngoài nắm giữ 47,4% bao gồm PYN Elite Fund (8,23%), Finansia Syrus Securities (12,08%), Probus Opportunities (7,3%), Tundra Fonder (5,1%), Endurance Capital Vietnam I Ltd (4,57%)…

Từ cuối tháng 2 đến tháng 5, PYN Elite Fund, Finansia Syrus Securities, Probus Opportunities, Tundra Fonde... lần lượt thoái vốn và giảm tổng tỷ lệ sở hữu của khối ngoại từ hơn 47% xuống khoảng 3%.

Và hiện nay, nhóm cổ đông trên đã đạt được mục đích khi đưa ông Nguyễn Hoàng Giang vào Savico.

Ông Nguyễn Hoàng Giang từng được biết đến với tên gọi “Tổng giám đốc trẻ nhất thị trường chứng khoán Việt Nam” ở tuổi 24 tuổi tại VNDirect, trước khi từ nhiệm hồi tháng 04/2018.

Hiện, ông Giang là thành viên Hội đồng quản trị VNDirect, Tổng giám đốc Công ty công nghệ tài chính Encapital và Tổng giám đốc CTCP Tư vấn tài chính Eagle Partners.

Một số chức vụ của ông Giang tại tổ chức khác như thành viên Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư và thương mại TNG (TNG), thành viên Hội đồng quản trị CTCP Kinh doanh khí miền Nam (PGS) và thành viên Hội đồng quản trị CTCP Bất động sản du lịch Ninh Vân Bay (NVT).

Cuu CEO VNDirect Nguyen Hoang Giang tham gia vao Hoi dong quan tri Savico
Ông Nguyễn Hoàng Giang. 

Một thông tin đáng chú ý khác của Savico là tờ trình sửa đổi bổ sung điều lệ, trong đó có các nội dung như, cổ đông lớn sẽ không được lợi dụng ưu thế của mình gây ảnh hưởng đến các quyền, lợi ích của công ty và của các cổ đông khác theo quy định của pháp luật và Điều lệ Công ty; đồng thời có nghĩa vụ công bố thông tin theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Savico còn có các nội dung sửa đổi khác như, trường hợp cung cấp thông tin cá nhân sai khi gửi cho Công ty với tư cách là ứng viên Hội đồng quản trị thì sẽ không đủ tư cách làm thành viên Hội đồng quản trị.

Trường hợp Hội đồng quản trị/Ban Kiểm soát không triệu tập họp ĐHĐCĐ theo quy định thì Chủ tịch và các thành viên Hội đồng quản trị/Ban Kiểm soát phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và bồi thường thiệt hại phát sinh cho Công ty;

Ngoài ra, Savico còn bổ sung để quy định rõ hơn về nhiệm kỳ của thành viên Hội đồng quản trị, trong đó với trường hợp Thành viên Hội đồng quản trị được bầu thay thế, bổ sung giữa nhiệm kỳ thì nhiệm kỳ của thành viên Hội đồng quản trị này là thời hạn còn lại của nhiệm kỳ Hội đồng quản trị.

Về kế hoạch kinh doanh, Savico đặt mục tiêu năm nay doanh thu hơn 14.760 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 108 tỷ đồng và chia cổ tức 7%. Công ty cũng dự kiến phát hành hơn 8,3 triệu cổ phiếu để tăng vốn chủ sở hữu từ nguồn vốn thặng dư, tỷ lệ là 1:3 (tức cổ đông sở hữu 3 cổ phiếu sẽ nhận thêm 1 cổ phiếu mới).

Đại diện Công ty cho biết kế hoạch này có thể được cập nhật, điều chỉnh khi thị trường biến động mạnh vì tác động của dịch bệnh.

Giai đoạn từ 2020-2025, Savico kỳ vọng giữ thị phần từ 9-10% để tiếp tục là một trong những doanh nghiệp phân phối ôtô lớn nhất Việt Nam. Tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân hàng năm 9-12%.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN