Cổ phiếu TGG liên tục tăng trần dù Louis Capital báo lỗ trong quý 2

Cổ phiếu TGG liên tục tăng trần trong bối cảnh kết quả kinh doanh quý 2/2022 khá thảm hại khi thua lỗ hơn 8,5 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ vẫn có lãi hơn 42 tỷ đồng.
Trong phiên sáng ngày 8/8, cổ phiếu TGG của CTCP Louis Capital vẫn tiếp tục tăng trần phiên thứ 3 liên tiếp lên mức 7.100 đồng/cp, ghi nhận mức tăng tới hơn 33% chỉ trong vòng 1 tuần qua. Khối lượng giao dịch bình quân cũng tăng đột biến lên hơn 1 triệu đơn vị mỗi ngày.
Trước đó, hồi giữa tháng 6, cổ phiếu TGG đã có đợt giảm sàn 5 phiên liên tiếp và ban lãnh đạo công ty đã lên tiếng giải trình.
Theo đó, Tổng giám đốc Louis Capital, ông Ngô Thục Vũ, cho rằng: "Việc giá cổ phiếu TGG giảm sàn 5 phiên liên tiếp là do tác động từ thông tin người đứng đầu Louis Holdings bị bắt, gây ảnh hưởng tiêu cực đến các hoạt động của các đơn vị thành viên và giá cổ phiếu của công ty".
Ngoài ra, ông cũng nêu một nguyên nhân khác là do biến động của thị trường chứng khoán trong nước, cổ phiếu TGG giảm chung với xu hướng của thị trường.
Co phieu TGG lien tuc tang tran du Louis Capital bao lo trong quy 2
 
Còn thời gian này, cổ phiếu TGG liên tục tăng trần trong bối cảnh kết quả kinh doanh quý 2/2022 khá thảm hại khi thua lỗ hơn 8,5 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ vẫn có lãi hơn 42 tỷ đồng. Do đó, lũy kế 6 tháng, TGG chỉ đạt 9,6 tỷ đồng lãi ròng, giảm 77% so cùng kỳ. 
Theo giải trình của TGG, sở dĩ quý 2/2022 thua lỗ do công ty chưa có khoản lợi nhuận nào đáng kể từ việc đầu tư kinh doanh chứng khoán, đồng thời do trích lập dự phòng các khoản phải thu khó đòi, dẫn đến khoản lỗ tại công ty mẹ. Trong khi cùng kỳ công  thu hồi được các khoản nợ khó đòi và hoàn nhập dự phòng hơn 43 tỷ đồng nên có lãi. 
Tại thời điểm 30/6/2022, tổng tài sản của TGG giảm gần 6% về còn 788 tỷ đồng, trong đó chủ yếu do ảnh hưởng của khoản mục đầu tư tài chính ngắn hạn giảm 56% về còn 21 tỷ đồng; Phải thu ngắn hạn giảm 44% về còn 205 tỷ đồng. 
Ngoài ra, tại TGG thời gian qua cũng có nhiều biến động về nhân sự thượng tầng khi bổ nhiệm ông Võ Kim Nguyên (sinh năm 1991) làm Tổng giám đốc - Người đại diện theo pháp luật của TGG. CEO 9X được bổ nhiệm sau khi ông Ngô Thục Vũ có đơn từ nhiệm vị trí tổng giám đốc và được HĐQT công ty chấp thuận vào hôm 18/7.
Đồng thời, bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Trúc Linh (sinh năm 1986) làm Kế toán trưởng. Bổ nhiệm Vũ Anh Sinh (sinh năm 1981) - Chủ tịch HĐQT - Người được uỷ quyền công bố thông tin.
Trước đó, nhiều lãnh đạo khác cũng nộp đơn từ nhiệm chức vụ như Tổng giám đốc Ngô Thục Vũ, Chủ tịch HĐQT ông Nguyễn Mai Long, kế toán trưởng Phùng Vũ Tú Anh và toàn bộ thành viên trong ban kiểm soát và trưởng ban kiểm toán nội bộ...
Như vậy đây là đợt thay đổi nhân sự lớn nhất của TGG kể từ sau sự kiện ông Đỗ Thành Nhân - Chủ tịch Louis Holdings bị khởi tố, tạm giam để điều tra về tội Thao túng thị trường chứng khoán hồi đầu tháng 4.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN