Cổ phiếu AGM từ diện cảnh báo sang kiểm soát

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) vừa có quyết định đưa cổ phiếu AGM của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát kể từ ngày 5/4.
Lý do chuyển đổi là do lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ trên báo cáo tài chính năm 2023 đã được kiểm toán là số âm. Đây là trường hợp chứng khoán bị kiểm soát theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 38 Quy chế Niêm yết và giao dịch chứng khoán niêm yết.
Co phieu AGM tu dien canh bao sang kiem soat
 Cổ phiếu AGM của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang kiểm soát
Việc chuyển đổi này có thể ảnh hưởng đến hoạt động giao dịch của cổ phiếu AGM. Cụ thể, nhà đầu tư sẽ gặp một số rủi ro khi giao dịch mã chứng khoán này, như việc không đảm bảo cổ phiếu AGM có thể bị hủy niêm yết hay ngừng giao dịch hay không. 
 Ngoài ra, HOSE cũng đã ban hành Quyết định số 128/QĐ-SGDHCM về việc đưa cổ phiếu AGM vào diện cảnh báo kể từ ngày 5/4/2024.
Trước đó, vào tháng 11/2023, HOSE đã đưa cổ phiếu AGM vào diện đình chỉ giao dịch do công bố BCTC soát xét bán niên theo quy định và mới chỉ được "mở cửa" cho phép giao dịch lại trở lại vào ngày 21/3. 
Việc AGM liên tục bị đưa vào diện cảnh báo, kiểm soát và đình chỉ giao dịch trong thời gian qua cho thấy tình hình kinh doanh của công ty đang gặp nhiều khó khăn.
Thảo Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN