Chứng khoán Trí Việt lên tiếng khi CEO bị bắt với cáo buộc thao túng giá cổ phiếu

Theo Công ty chứng khoán Trí Việt, vụ việc nêu trên có liên quan đến hành vi của cá nhân ông Đỗ Đức Nam, công ty đã và đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra làm rõ các vấn đề liên quan.
Tối 20/4, Bộ Công an đã có quyết định khởi tố và bắt tạm giam đối với ông Đỗ Đức Nam, Tổng giám đốc Công ty cổ phần chứng khoán Trí Việt (TVB). Liên quan đến sự việc này, Công ty Trí Việt đã lên tiếng.
"Vụ việc nêu trên có liên quan đến hành vi của cá nhân ông Đỗ Đức Nam. Công ty đã và đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra làm rõ các vấn đề liên quan.
Công ty xin khẳng định vụ việc nêu trên không tác động hoặc làm thay đổi các định hướng trong kinh doanh của Công ty. Đồng thời không ảnh hưởng tới quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng, cổ đông và các đối tác đang có giao dịch, hợp tác với Công ty" - đại diện Trí Việt cho hay.
Chung khoan Tri Viet len tieng khi CEO bi bat voi cao buoc thao tung gia co phieu
 Nguồn: TVB.
Liên quan đến vụ việc, tối 20/4, Bộ Công An thông tin về việc ra quyết định khởi tố vụ án “Thao túng thị trường chứng khoán" xảy ra tại CTCP Chứng khoán Trí Việt, CTCP Louis Holdings, CTCP Louis Capital, CTCP Louis Land và các đơn vị liên quan.
Bước đầu, Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với 4 cá nhân về tội “Thao túng thị trường chứng khoán". Trong 4 cá nhân có ông Đỗ Thành Nhân, Chủ tịch Louis Holdings, thành viên HĐQT Louis Capital, CTCP LouisLand; ông Đỗ Đức Nam, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Chứng khoán Trí Việt.
Trước đó, ngày 28/1, Công ty Chứng khoán Trí Việt (TVB) bị SSC phạt 250 triệu đồng do cung cấp dịch vụ ứng trước tiền bán chứng khoán cho khách hàng nhưng không báo cáo và không được SSC chấp thuận.
Trí Việt còn bị phạt thêm 60 triệu đồng do bố trí nhân viên chưa có chứng chỉ hành nghề thực hiện nghiệp vụ chứng khoán. Ngoài ra, công ty này bị nhận hình phạt bổ sung là đình chỉ dịch vụ ứng trước tiền bán trong hai tháng.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN