Chứng khoán phiên 23/11: Cổ phiếu nào nên gom vào?

Các công ty chứng khoán đã đưa ra khuyến nghị cho cổ phiếu nào trong phiên ngày 23/11?
 
Giải ngân cho VRE với giá mục tiêu 31.900 đồng/cp
Chứng khoán Vietcap (VCSC): Chúng tôi duy trì khuyến nghị mua nhưng điều chỉnh giảm giá mục tiêu xuống còn 31.900 đồng/cổ phiếu cho CTCP Vincom Retail (VRE).
Chúng tôi cho rằng VRE vẫn duy trì được vị thế tốt để nắm bắt đà phát triển của ngành bán lẻ hiện đại tại Việt Nam với lợi thế cạnh tranh nhờ vị trí đắc địa, quy mô toàn quốc và khả năng tiếp cận quỹ đất.
Chúng tôi điều chỉnh giảm giá mục tiêu chủ yếu do chúng tôi áp dụng chiết khấu 20% cho ước tính định giá giá trị tài sản ròng (RNAV) trong Báo cáo cập nhật này để phản ánh rõ hơn tâm lý thị trường chứng khoán đối với VRE khi chúng tôi nhận thấy giá cổ phiếu của VRE (mặc dù có nền tảng kinh doanh tốt) ngày càng tương quan với giá cổ phiếu của VIC/VinFast.
Chung khoan phien 23/11: Co phieu nao nen gom vao?
 VRE, PNJ, HPG, NKG được khuyến nghị mua vào
Khuyến nghị tích cực dành cho cổ phiếu PNJ
Chứng khoán Bảo Việt (BVSC): Ở mức giá hiện tại, PNJ của Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận đang giao dịch tại mức P/E hấp dẫn là 12,4x (năm 2024) và 10,8x (năm 2025) so với trung bình 5 năm là 18,0x và vị thế dẫn đầu thị trường.
Chúng tôi duy trì khuyến nghị Outperform đối với PNJ, và giữ nguyên giá mục tiêu theo DCF là 92.524 đồng/cp (Upside: 17,1%).
Chúng tôi ưa thích PNJ với vị thế dẫn đầu trong thị trường trang sức có thương hiệu Việt Nam, và thế mạnh tài chính cũng như triển khai cho phép doanh nghiệp phục hồi mạnh mẽ hơn khi nhu cầu tăng trưởng trở lại và phát triển bền vững trong dài hạn.
Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu HPG và NKG
Chứng khoán MB (MBS): Trong năm 2024, chúng tôi dự báo giá thép xây dựng nội địa phục hồi lên mức 15 triệu đồng/tấn (tăng 8% so với năm trước) nhờ đà tăng giá thép thế giới và nhu cầu ấm lên ở thị trường Việt Nam.
Nhờ các chính sách hỗ trợ có thể phục hồi thị trường bất động sản từ giữa năm 2024, nguồn cung căn hộ dự kiến tăng trưởng 20% (theo dự báo của CBRE) sẽ đẩy mạnh nhu cầu và tác động tích cực đến giá thép nội địa.
Giá nguyên liệu than và quặng dự kiến giảm nhẹ 7% và 6% trong bối cảnh nguồn cung ổn định và nhu cầu sản xuất thép thô của Trung Quốc sụt giảm. Giá bán hồi phục và nguyên liệu hạ nhiệt sẽ thúc đẩy biên lợi nhuận gộp của các doanh nghiệp sản xuất thép như HPG.
Đối với thị trường xuất khẩu, nhu cầu phục hồi tại EU và Mỹ tác động tích cực đến sản lượng và giá tôn mạ xuất khẩu, giá thép xuất khẩu dự kiến tăng 9% giúp biên lợi nhuận gộp các doanh nghiệp xuất khẩu như HSG và NKG cải thiện.
Chúng tôi khuyến nghị mua HPG (Giá mục tiêu: 32.900 đồng ) và NKG (Giá mục tiêu: 25.850 đồng) với những luận điểm sau:
(1) vị thế đầu ngành, được hưởng lợi khi giá thép nội địa và tôn mạ xuất khẩu dự kiến phục hồi lần lượt 8% và 9%, (2) biên lợi nhuận gộp phục hồi trong bối cảnh giá bán được hưởng lợi và nguyên vật liệu hạ nhiệt, (3) mức định giá P/B đang rẻ hơn trung bình của 2 chu kỳ gần nhất.
Hà Thảo

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN