Chứng khoán ngày 6/4: Cổ phiếu nào được khuyến nghị?

Một số mã cổ phiếu nhà đầu tư cần chú ý trước phiên giao dịch 6/4.

Khuyến nghị mua MSN với giá mục tiêu 121.600 đồng/cp

CTCK Bản Việt (VCSC): Nâng khuyến nghị từ KHẢ QUAN lên MUA và tăng giá mục tiêu 16% lên 121.600 đồng/CP dành cho Tập đoàn Masan (MSN) sau khi đánh giá và phân tích sâu hơn về nền tảng kinh doanh hàng tiêu dùng-bán lẻ của Masan (The CrownX/TCX).

Cụ thể là về lợi thế cạnh tranh và chiến lược tăng trưởng của TCX cũng như tiến triển biên lợi nhuận của mảng bán lẻ - VCM. VCSC cũng lưu ý rằng trong báo cáo này, đặt giá mục tiêu đến giữa năm 2022, thay vì là cuối năm 2021 như trong báo cáo trước.

Các kết luận chính: (1) VCM đang trên đường đạt điểm hoà vốn ở cấp độ LN từ HĐKD (EBIT) trong năm 2021; (2) kế hoạch triển khai mô hình cửa hàng nhượng quyền cho VCM cũng như kế hoạch đặt quầy bán cà phê, trà của đối tác hàng đầu trong cửa hàng khiến VCSC nâng dự phóng trung và dài hạn cho VCM;

và (3) VCSC cho rằng về dài hạn, TCX còn có tiềm năng tăng trưởng từ việc hợp tác với Techcombank (TCB) để cung cấp các dịch vụ tài chính cho các khách hàng của VCM và tại cửa hàng của VCM, cũng như tiềm năng tăng trưởng từ việc xây dựng một nền tảng thương mại điện tử (có thể được hỗ trợ bởi các đối tác chiến lược).

Các rủi ro chính đối với quan điểm tích cực: Không thành công trong việc huy động vốn, tạo áp lực lên vị thế tài chính của MSN trong bối cảnh nợ vay của công ty đang ở mức cao; nỗ lực tái cấu trúc VCM không mang lại nhiều hiệu quả; MCH triển khai các sản phẩm mới cũng như marketing không hiệu quả khiến tốc độ tăng trưởng chậm lại.

Chung khoan ngay 6/4: Co phieu nao duoc khuyen nghi?
 Chú ý cổ phiếu nào phiên 6/4?

Ngưỡng hỗ trợ của VCB nằm tại mốc 100.000 đồng/cp

CTCK BIDV (BSC): VCB đang ở trong trạng thái tăng giá trở lại sau khi có sự điều chỉnh ngắn hạn trong hơn 1 tháng vừa qua. Thanh khoản cổ phiếu những phiên gần đây đang có chiều hướng tăng dần.

Các chỉ báo xu hướng hiện đang ở trong trạng thái khả quan. Đường EMA12 vừa cắt lên trên đường EMA26 đồng thời chỉ báo động lượng RSI vẫn chưa đi vào vùng quá mua nên cổ phiếu có tiềm năng duy trì đà tăng trong ngắn hạn.

Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của VCB nằm tại khu vực xung quanh 100. Mục tiêu chốt lãi của cổ phiếu nằm tại mức 112.5, cắt lỗ nếu ngưỡng 97 bị xuyên thủng.

Khuyến nghị CTG với giá mục tiêu 44.700 đồng/cp

CTCK Tân Việt (TVSI): Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (CTG) có biên lãi ròng (NIM) được kỳ vọng sẽ đạt mức cao trong năm 2021 khi thời hạn hỗ trợ các khoản vay sẽ hết hiệu lực. 

Bên cạnh đó, CTG đang tập trung phát triển nguồn vốn giá rẻ nên NIM trong năm 2021 của ngân hàng này có thể tăng 24 điểm cơ bản lên mức 3,12%.

Về doanh thu, TVSI cho rằng thu nhập từ phí sẽ dẫn dắt doanh thu CTG trong những năm tới, đặc biệt là tiềm năng tăng trưởng của ngành bảo hiểm trong giai đoạn tới còn rất lớn khi nhận thức về mức độ rủi ro được nâng cao sau khi dịch Covid-19 diễn ra cùng với đó là sự gia tăng của tầng lớp trung lưu sẽ góp phần giúp nhu cầu bảo hiểm tăng cao. Nhờ đó, hợp đồng phân phối độc quyền với Manulife sẽ thúc đẩy nguồn thu của CTG từ bancassurance.

Cuối cùng là triển vọng tăng vốn sẽ là động lực tăng trưởng của CTG trong dài hạn do phát hành cổ phần mới để tăng vốn điều lệ và vốn chủ sở hữu là phương án tốt nhất để CTG cải thiện hệ số CAR, qua đó tăng hạn mức tăng trưởng tín dụng, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Qua đó, TVSI khuyến nghị giá mục tiêu của CTG ở mức 44.700 đồng/cp.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN