Ông Trịnh Văn Quyết: Thị giá FLC vẫn chưa tương xứng với tầm vóc và tiềm năng của Tập đoàn

“Giá trị thực tại của FLC đang rất tốt và thực tế cổ phiếu FLC hiện nay vẫn chưa xứng đáng với tầm vóc cũng như tiềm lực của tập đoàn”, ông Trịnh Văn Quyết nói.
Kể từ đầu tháng 3/2021, cổ phiếu FLC của CTCP Tập đoàn FLC đã tạo “sóng” trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Kết phiên sáng 25/3, cổ phiếu FLC tăng 3,2% lên mức 10.100 đồng/cp, diễn biến trong đầu phiên chiều cổ phiếu FLC vẫn giao dịch khá tích cực đã tăng trần lên mức 10.450 đồng/cp.
Thời điểm 25/3 đánh dấu thời gian trở về mức mệnh giá sau gần 7 năm (từ tháng 8/2014) rớt xuống dưới mức này. Còn trong phiên 5/4, cổ phiếu FLC đang được giao dịch ở mức 12.550 đồng/cp, với khối lượng khớp lệnh hơn 25 triệu đơn vị.
Trả lời phỏng vấn Bản tin Tài chính kinh doanh trên kênh VTV1 sáng 5/4, ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC đã có những chia sẻ về giá cổ phiếu của tập đoàn.
Ong Trinh Van Quyet: Thi gia FLC van chua tuong xung voi tam voc va tiem nang cua Tap doan
 Bản tin tài chính VTV1 sáng 5/4.
Theo ông Quyết, có 2 yếu tố khi giá cổ phiếu FLC tăng mạnh. Thứ nhất là do cung cầu của thị trường. Yếu tố thứ hai là do thực tế nội tại của Tập đoàn FLC đang đi vào chiều sâu, bài bản, cơ cấu, nhất là sau đại dịch Covid-19.
"Chúng tôi đã cơ cấu cả về nhân sự, cả về ngành nghề kinh doanh. Tất cả điều đó làm cho bộ máy hoạt động có hiệu quả và mang lại hiệu quả cho tập đoàn", ông Quyết nói.
Ông Quyết cho rằng, yếu tố nội tại rất quan trọng cho việc tăng trưởng của giá cổ phiếu trong thời gian vừa qua. “Giá trị thực tại của FLC đang rất tốt và thực tế cổ phiếu FLC hiện nay vẫn chưa xứng đáng với tầm vóc cũng như tiềm lực của tập đoàn”, ông Quyết khẳng định.
Ngày 12/4 tới đây, FLC sẽ tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2021. HĐQT sẽ trình cổ đông kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2021 trên 1.100 tỷ đồng, doanh thu hợp nhất hơn 15.000 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, FLC cũng muốn phát hành thêm gần 500 triệu cổ phiếu nhằm tăng vốn thêm 5.000 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành, vốn điều lệ của FLC sẽ tăng lên đạt 12.070 tỷ đồng.
Về kế hoạch niêm yết Bamboo Airways, ông Trịnh Văn Quyết cho biết, hãng đang lên kế hoạch niêm yết 105 triệu cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) hoặc Hà Nội (HNX) trong quý 3 năm nay.
Mức giá chào sàn dự kiến đạt 60.000 đồng (2,6 USD)/cổ phiếu, ông cho biết thêm, theo đó vốn hoá có thể đạt 2,7 tỷ USD. Đây là kế hoạch niêm yết cổ phiếu mới nhất của Bamboo Airways, sau khi kế hoạch ban đầu phải điều chỉnh do dịch bệnh.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN