Chứng khoán ngày 5/1: Những cổ phiếu nào được khuyến nghị?

Một số mã cổ phiếu nhà đầu tư cần chú ý trước phiên giao dịch 5/1.
Khuyến nghị mua cho QNS với giá mục tiêu 60.600 đồng/cp
CTCK FPT (FPTS): Khuyến nghị mua đối với cổ phiếu CTD của Xây dựng Coteccons với giá mục tiêu 100.100 đồng/cp.
Tiêu điểm đầu tư: Thị trường bất động sản duy trì tăng trưởng khả quan trong bối cảnh tình hình vĩ mô thuận lợi khi (i) dịch bệnh được kiểm soát tốt, (ii) chính sách đẩy mạnh đầu tư công & cơ sở hạ tầng thúc đẩy tốc độ đô thị hóa,
Thêm vào đó, hỗ trợ quá trình phê duyệt dự án theo Nghị định 163/NĐ-CPP, theo đó các dự án được chấp thuận đầu tư theo Luật đầu tư 2014 hoặc/và Luật nhà ở 2014 sẽ không cần phải xin chấp thuận đầu tư theo Nghị định 13/2013/NĐ-CP.
Quản trị doanh nghiệp dần ổn định sau những bất đồng trong nội bộ đội ngũ lãnh đạo. Câu chuyện xung đột lợi ích tại CTD đã kết thúc với với việc cựu Chủ tịch HĐQT cùng một số thành viên Ban lãnh đạo cấp cao rời khỏi doanh nghiệp, thay vào đó là đội ngũ HĐQT mới với đại diện đến từ Kusto Việt Nam và The8th PTE, vốn là 2 cổ đông lớn của CTD (sở hữu tương ứng 17,55% và 10,42% cổ phần CTD).
Sau giai đoạn kinh doanh khó khăn trong năm 2019 do những vướng mắc về quản trị doanh nghiệp, chúng tôi hy vọng rằng trong giai đoạn sắp tới, khi đội ngũ lãnh đạo mới tiếp quản, doanh nghiệp sẽ dần hồi phục mặc dù việc mở rộng giá trị hợp đồng mới có thể sẽ gặp khó khăn trong giai đoạn đầu.
Tốc độ tăng trưởng cao và bền vững so với các doanh nghiệp trong ngành. Trong giai đoạn 2015-2019, CTD chứng kiến tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân năm khoảng 25% và lãi ròng 17%. ROE mặc dù giảm trong năm 2019 do những bẩt ổn về quản trị doanh nghiệp nhưng vẫn ở mức khá và cao hơn các doanh nghiệp trong ngành (HBC, VC1, VCC…).
Chung khoan ngay 5/1: Nhung co phieu nao duoc khuyen nghi?
 Cổ phiếu nào được khuyến nghị phiên 5/1?
Khuyến nghị mua PWA với giá mục tiêu 16.500 đồng/cp
CTCK BIDV (BSC): PWA đang ở trong trạng thái tiếp tục tăng giá sau khi đã có giai đoạn điều chỉnh ngắn hạn trong hơn 1 tháng cuối năm ngoái. Thanh khoản gia tăng trở lại trong phiên 4/1 đã đẩy cổ phiếu đóng cửa với mức tăng 8,4%.
Các chỉ báo xu hướng hiện đang ở trong trạng thái khả quan. Đường EMA12 vừa cắt lên trên đường EMA26 đồng thời chỉ báo RSI chưa đi vào vùng quá mua nên cổ phiếu có thể duy trì được đà tăng trong ngắn hạn.
Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của PWA nằm tại khu vực xung quanh 12.500 đồng/cp. Mục tiêu chốt lãi của cổ phiếu nằm tại mức 16.500 đồng/cp, cắt lỗ nếu ngưỡng 12.000 đồng/cp bị xuyên thủng
Khuyến nghị nắm giữ SAV với giá mục tiêu 15.400 đồng/cp
CTCK Mirae Asset: Ngành gỗ của CTCP Hợp tác Kinh tế và Xuất nhập khẩu Savimex (SAV) được hưởng lợi từ các Hiệp định Thương mại tự do được Việt Nam ký gần đây như: CPTPP, EVFTA, RCEP. Theo đó, thuế suất được nhập khẩu được giảm ngay về 0% hoặc trong vòng 4-6 năm tới.
Các doanh nghiệp tại Hoa Kỳ chuyển đơn đặt hàng từ Trung Quốc sang Việt Nam do một số mặt hàng (tủ bếp, sofa…) đang bị áp thuế chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp. Vì thế cơ hội mở rộng thị phần tại Hòa Kỳ mở ra (thị trường chiếm xấp xỉ 50% tỷ trọng xuất khẩu của SAV) khi tăng trưởng giá trị xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam sang thị trường này tăng 32% trong 9 tháng đầu năm 2020.
Sau giai đoạn khó khăn trước năm 2016, Mirae Asset đánh giá hoạt động kinh doanh của SAV liên tục được cải thiện từ 2017 đến nay, với mức tăng trưởng trong 2 năm 2018 và 2019 lần lượt là 27% và 23%. Các chỉ số tài chính và hiệu quả quản trị cũng được cải thiện theo xu hướng tốt dần.
Tuy nhiên, ngành xuất khẩu gỗ của Việt Nam đứng trước nguy cơ bị áp thuế chống bán phá giá hoặc thuế chống trợ cấp, theo cáo buộc của Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR).
Mức thuế hiện tại Hoa Kỳ đang áp dụng cho các sản phẩm tương tự từ Trung Quốc 183,36% (thuế chống bán phá giá) và 22,98%-194,9% (thuế chống trợ cấp).
Thặng dư thương mại của Việt Nam tăng cao so với Hoa Kỳ có thể gây nên các biện pháp trả đũa và gây tổn thương đối với ngành xuất khẩu gỗ, hiện đang chiếm tỷ trọng 29% trong kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản 11 tháng 2020.
Qua đó, Mirae Asset khuyến nghị nắm giữ SAV với giá mục tiêu 15.400 đồng/cp.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN