Chứng khoán ngày 24/8: Cổ phiếu nào nên chú ý?

Một số mã cổ phiếu nhà đầu tư cần chú ý trước phiên giao dịch 24/8.

Khuyến nghị phù hợp cho KDH với giá mục tiêu 40.500 đồng/cp

CTCK Bản Việt (VCSC): Nâng giá mục tiêu cho CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (KDH) thêm 6% lên 40.500 đồng/CP nhưng điều chỉnh khuyến nghị từ KHẢ QUAN sang PHÙ HỢP THỊ TRƯỜNG vì giá cổ phiếu của công ty đã tăng 21% trong 3 tháng qua.

Giá mục tiêu cao hơn chủ yếu đến từ định giá cao hơn cho dự án Khu công nghiệp Lê Minh Xuân (KCN LMX) mở rộng (110 ha tại TP.HCM) do thay đổi phương pháp định.

LNST sau lợi ích CĐTS đạt 470 tỷ đồng (+15% YoY) trong 6 tháng đầu năm 2021. VCSC duy trì dự báo bàn giao tại Lovera Vista/Verosa Park và mở bán mới dự án Armena sẽ hỗ trợ lợi nhuận trong 6 tháng cuối năm 2021.

Tuy nhiên, điều chỉnh giảm 15% dự báo LNST sau lợi ích CĐTS năm 2021 còn 1,2 nghìn tỷ đồng (đi ngang so với năm trước) do điều chỉnh ghi nhận doanh thu cho dự án Armena thấp hơn so với dự phóng trước đây, khi TP.HCM gần đây đã thắt chặt các quy định đối với hoạt động xây dựng trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 gia tăng.

VCSC duy trì kỳ vọng KDH sẽ thực hiện mở bán 2 dự án mới trong quý 4/2021 – Armena (dự án thấp tầng tại thành phố Thủ Đức, thuộc TP. HCM) và dự án Bình Tân (dự án cao tầng tại quận Bình Tân, TP. HCM).

VCSC tin rằng công ty sẽ đẩy mạnh tiến độ xây dựng tại các dự án này khi các biện pháp giãn cách xã hội được nới lỏng.

Qua trao đổi với ban lãnh đạo, công ty đã hoàn tất các thủ tục pháp lý cho dự án Armena và cũng gần hoàn thiện thủ tục cho dự án Bình Tân. Dự báo tổng giá trị hợp đồng bán hàng năm 2021 của KDH ở mức 1,4 nghìn tỷ đồng (-45% YoY và thấp hơn 42% so với dự báo trước đây

Yếu tố hỗ trợ: Giá bán cao hơn giả định tại các dự án mới sắp mở bán.
Rủi ro: triển khai chậm hơn dự kiến tại các dự án quy mô lớn như dự án Tân Tạo.

Chung khoan ngay 24/8: Co phieu nao nen chu y?
 CTCK khuyến nghị cổ phiếu gì phiên 24/8?

Mở vị thế mua NRC quanh ngưỡng 19.500 đồng/cp

CTCK BIDV (BSC): NRC vừa đang hình thành xu hướng tăng giá từ ngưỡng 17.5. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên đồng thuận với đà tăng giá cổ phiếu.

Đường giá cổ phiếu đã vượt lên MA20, MA50 và dải mây ichimoku; báo hiệu xu hướng tăng giá tích cực. Chỉ báo RSI và chỉ báo MACD đều đang ủng hộ xu hướng tăng giá này.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế quanh ngưỡng giá 19.5, chốt lãi tại ngưỡng 24.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 17.5.

Khuyến nghị mua VTP với giá mục tiêu 100.100 đồng/cp

CTCK Bản Việt (VCSC): Duy trì khuyến nghị MUA đối với Tổng CTCP Bưu chính Viettel (VTP) với giá mục tiêu 100.100 đồng/cp.

VCSC tin rằng VTP sẽ được hưởng lợi từ sự bùng nổ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam trong dài hạn nhờ mạng lưới bưu chính rộng khắp, đầu tư vào công nghệ và các sáng kiến kinh doanh mới. Ngoài ra, những thay đổi tiềm năng về quy định quản lý có thể làm giảm bớt sự cạnh tranh về giá trên thị trường.

Giảm giá mục tiêu thêm 2% do mức giảm 2% trong dự báo tổng LNST sau lợi ích CĐTS giai đoạn 2021-2023 khi (1) chi phí chuyển phát đang tăng mạnh trong bối cảnh dịch COVID-19 dẫn đến các gián đoạn liên quan đến hoạt động vận chuyển, hiệu suất lao động giảm và đơn hàng bị chuyển hoàn và (2) sản lượng giao nhận trong 6 tháng đầu năm 2021 thấp hơn kỳ vọng.

Giá mục tiêu cho VTP tương ứng P/E trung bình giai đoạn 2021-2022 là 23,9 lần so với trung vị P/E trượt trung bình 3 năm của các công ty cùng ngành là 27 lần.

Dự báo tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) EPS đạt 23% trong giai đoạn 2020-2023 nhờ (1) hiệu quả chi phí của VTP cải thiện, (2) tăng trưởng thương mại điện tử tăng tốc khi thu nhập của người tiêu dùng cải thiện sau khi các gián đoạn do dịch COVID-19 hạ nhiệt và (3) đóng góp lớn hơn từ các mảng kinh doanh ngoài chuyển phát.

Rủi ro: Cuộc chiến giá kéo dài và ngày càng gay gắt trong ngành chuyển phát nhanh; chi tiêu tiêu dùng thấp hơn mong đợi; đầu tư không hiệu quả vào các lĩnh vực kinh doanh mới.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN