Chứng khoán ngày 17/11: Cổ phiếu nào nên chú ý?

Một số mã cổ phiếu nhà đầu tư cần chú ý trước phiên giao dịch 17/11.

Khuyến nghị phù hợp cho DHC với giá mục tiêu 101.300 đồng/cp

CTCK Bản Việt (VCSC): CTCP Đông Hải Bến Tre (DHC) thông báo công ty có kế hoạch đầu tư khoảng 1 nghìn tỷ đồng (với mức chênh lệch tiềm năng là 10%) cho nhà máy giấy Giao Long 3 mới của mình.

Theo VCSC, nhà máy Giao Long 3 có thể là động lực chính cho triển vọng tăng trưởng dài hạn của công ty vì công suất hiện tại của DHC đã vận hành 100% công suất. Dự báo hiện tại chưa đưa nhà máy Giao Long 3 vào mô hình định giá.

Như đã đề cập ở trên, tổng vốn đầu tư cũng như thời gian thực hiện cụ thể của nhà máy Giao Long 3 vẫn chưa được tiết lộ. VCSC lưu ý rằng nhà máy Giao Long 2 của DHC, hiện chiếm 88% công suất giấy, có vốn đầu tư là 1,1 nghìn tỷ đồng.

DHC cũng có kế hoạch điều chỉnh kế hoạch kinh doanh và chia cổ tức cho năm tài chính 2021; Tuy nhiên, thông tin chi tiết của các vấn đề này này vẫn chưa được công bố.

VCSC hiện đang có khuyến nghị PHÙ HỢP THỊ TRƯỜNG với giá mục tiêu 101.300 đồng/CP cho DHC, tương ứng tổng mức sinh lời cổ phiếu dự kiến là 12,7%, bao gồm lợi suất cổ tức 2,0%.

Chung khoan ngay 17/11: Co phieu nao nen chu y?
 CTCK khuyến nghị cổ phiếu nào phiên 17/11?

Mở vị thế mua NTP tại mức giá 62.800 đồng/cp

CTCK BIDV (BSC): NTP đang hình thành xu hướng tăng giá khá tích cực sau khi tích lũy dài hạn quanh ngưỡng 48.0. Thanh khoản cổ phiếu đã vượt lên ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Chỉ báo RSI cho thấy tín hiệu điều chỉnh nhẹ khi ở vùng quá mua trong khi chỉ báo MACD đang ủng hộ xu hướng tăng giá. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20 và MA50, ủng hộ xu hướng tăng giá.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 62.8, chốt lãi tại ngưỡng 72.1 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 59.5.

Khuyến nghị mua VNM với giá mục tiêu 104.300 đồng/cp

CTCK Bản Việt (VCSC): Vibev – liên doanh giữa CTCP Sữa Việt Nam (VNM) và Tập đoàn Kido (KDC) – đã ra mắt 2 sản phẩm dinh dưỡng đầu liên bao gồm sữa bắp tươi và sữa đậu xanh tươi mang thương hiệu “Oh Fresh”.

2 sản phẩm này được lưu thông và bảo quản trong điều kiện lạnh (3-7 độ C) và có hạn sử dụng trong 14 ngày. Vibev đặt mục tiêu các dây chuyền sản xuất sản phẩm lạnh này sẽ ghi nhận sản lượng bán đạt 150 triệu chai/năm sau 5 năm vận hành – tương ứng doanh thu hơn 2 nghìn tỷ đồng/năm.

Các dự báo hiện tại cho VNM chưa bao gồm đóng góp từ Vibev, vốn tập trung vào thị trường thức uống lành mạnh, không có gas cũng như kem. Do đó, việc vận hành thành công liên doanh Vibev có thể đem lại tiềm năng điều chỉnh tăng các dự báo hiện tại cho VNM.

VCSC cho rằng bên cạnh khả năng tận dụng chuyên môn của VNM và Kido trong việc nghiên cứu & phát triển sản phẩm cũng như thương hiệu, Vibev sẽ được hỗ trợ bởi mạng lưới phân phối kho lạnh không có đối thủ của cả 2 công ty này khi VNM giữ vị thế thống trị trong thị trường sữa chua và vị trí thứ ba trong thị trường kem, trong khi KDC là công ty sản phẩm kem hàng đầu tại Việt Nam.

VCSC hiện có khuyến nghị MUA cho VNM với giá mục tiêu là 104.300 đồng/CP, tương ứng tổng mức sinh lời dự phóng là 21,7%, bao gồm lợi suất cổ tức là 4,5%.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN