Giá bán biệt thự, nhà phố ở TP HCM gấp 2 - 3 lần các tỉnh lân cận

Trong quý II, giá bán sơ cấp trung bình nhà liền thổ ở TP HCM khoảng 136 triệu đồng/m2.

Báo cáo quý II của JLL chỉ ra giá bán sơ cấp trung bình nhà liền thổ (villa, nhà liền kề, nhà phố thương mại) tại TP HCM vào khoảng 5.700 USD/m2, tương đương 136 triệu đồng/m2.

 Mức giá này cao gấp 2 - 3 lần các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Bịa - Vũng Tàu.Nếu tính giá bán sơ cấp trung bình của nhà liền thổ toàn thị trường phía Nam gồm TP HCM và các tỉnh lân cận như: Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, trong quý vừa qua đạt 65,5 triệu đồng/m2, tăng 15,9% theo năm và 7,9% theo quý. Mức tăng này chủ yếu đến từ các dự án ở TP Thủ Đức, Đồng Nai, Long An và những dự án nằm ở khu vực có mật độ đô thị hóa cao ở Bình Dương.

Nguồn cung thị trường chủ yếu đến từ Đồng Nai với lượng mở bán mới cao nhất, chiếm hơn 50% nguồn cung, đạt 927 căn. TP HCM khá hạn chế với 173 căn, chủ yếu từ các dự án nhà phố quy mô nhỏ ở Tân Phú và quận 12. JLL ghi nhận hầu hết lượng mở bán này đã diễn ra trước khi làn sóng COVID-19 thứ 4 tác động đến khu vực miền Nam, vốn đã khiến nhiều sự kiện mở bán bị dời lại.

Gia ban biet thu, nha pho o TP HCM gap 2 - 3 lan cac tinh lan can
 Ảnh minh họa.

JLL đánh giá, đại dịch COVID-19 gây ảnh hưởng đến tiến độ bán hàng cùng với những vướng mắc pháp lý hiện hữu ở TP.HCM sẽ khiến tổng nguồn cung nhà liền thổ tại đô thị này giới hạn khoảng 1.000 - 1.500 căn từ nay đến cuối năm 2021. Trong khi đó, các tỉnh vệ tinh sẽ có nguồn cung mới dồi dào khoảng 4.000 căn trong 6 tháng cuối năm, chủ yếu tập trung ở Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu.

Với quỹ đất hạn chế ở TP HCM và sự gia nhập của các dự án tích hợp ở các tỉnh vệ tinh, giá bán sơ cấp trung bình của loại hình nhà liền thổ trong các dự án tại khu vực miền Nam được dự báo tiếp tục tăng cao trong thời gian tới.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN