Chứng khoán hôm nay 3/2: Công ty chứng khoán khuyến nghị những mã nào?

Một số mã cổ phiếu nhà đầu tư cần chú ý trước phiên giao dịch 3/2.
 

Cổ phiếu CTD đang tăng trở lại vùng giá 63.000 đồng/cp

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC): CTD đang có dấu hiệu hồi phục khá tích cực sau khi tích lũy ngắn quanh ngưỡng giá 50.000 đồng/cp.

Thanh khoản cổ phiếu đã vượt mức trung bình 20 phiên trong phiên hồi phục gần nhất, cho thấy động lực tăng đang mạnh dần. Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều đang ủng hộ xu hướng tăng giá.

Đường giá cổ phiếu cũng đã cắt lại dải mây Ichimoku, cho thấy động lực tăng giá trung hạn đang hình thành. Như vậy, cổ phiếu CTD có thể tăng trở lại ngưỡng hỗ trợ cũ tại mức giá 63.000 đồng/cp trong các phiên giao dịch tới.

Chung khoan hom nay 3/2: Cong ty chung khoan khuyen nghi nhung ma nao?
 

Cổ phiếu CTG sẽ kiểm tra lại vùng kháng cự 22.500-23.000 đồng/cp

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC): CTG đã hình thành ngưỡng hỗ trợ khá vững tại ngưỡng giá 21.000 đồng/cp.

Đà tăng đang hình thành đồng thuận với sự hồi phục trở lại của thanh khoản đã quay về ngưỡng giao dịch trung bình 20 phiên. Chỉ báo RSI đều ủng hộ xu hướng tăng giá trong khi chỉ bóa MACD đang cho thấy tín hiệu tích cực.

Đường giá cổ phiếu đã cắt lên dải mây Ichimoku, cho thấy động lực tăng giá trung hạn đã hình thành. Như vậy, CTG nhiều khả năng sẽ kiểm tra lại vùng kháng cự 22.500-23.000 đồng/cp trong các phiên giao tích tới.

Khuyến nghị phù hợp thị trường đối với PNJ với giá mục tiêu 95.100 đồng/cp

CTCK MB (MBS): Duy trì khuyến nghị phù hợp thị trường đối với cổ phiếu PNJ với giá mục tiêu 12 tháng khoảng 95.100 đồng/cp.

MBS cho rằng đội ngũ bán hàng mới sẽ cần thời gian đào tạo để vận hành hiệu quả, kéo theo chi phí bán hàng/doanh thu tăng từ 8,6% năm 2019 lên 8,9% năm 2020. Trong khi đó, nền kinh tế có thể tăng trưởng chậm lại dẫn tới nhu cầu vàng có thể bị ảnh hưởng trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, MBS vẫn đánh giá khả quan đối với hoạt động kinh doanh của PNJ trên cơ sở:

(i) hệ thống kinh doanh ERP của doanh nghiệp đã phục hồi

(ii) gia tăng vị thế & hình ảnh sau khi hợp tác thương mại với The Walt Disney Company South East Asia (Disney SEA)

Khả năng sinh lời của HVN sẽ chịu áp lực

CTCK Bản Việt (VCSC): Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (HVN) đã công bố kết quả kinh doanh quý 4/2019 trong đó doanh thu giảm 3% đạt 23 nghìn tỷ đồng và lãi ròng giảm 94% đạt 35 tỷ đồng.

Mức giảm trong lãi ròng đến từ (1) biên lợi nhuận gộp thấp hơn và (2) thu nhập khác thấp hơn chủ yếu đến từ thu nhập giảm từ nghiêp vụ Bán và Thuê lại (SALB).

Trong cả năm 2019, doanh thu đạt 98 nghìn tỷ đồng (tăng 1,4%, thực hiện 97% dự báo cả năm của VCSC) và lãi ròng đạt 2,3 nghìn tỷ đồng (giảm 0,4%, thực hiện 74% dự báo cả năm của VCSC).

Tăng trưởng chững lại trong doanh thu của HVN đến từ doanh thu vận tải gần như đi ngang, trong khi mảng này chiếm khoảng 80% tổng doanh thu của năm 2019. Tăng trưởng âm của lợi nhuận chủ yếu do biên lợi nhuận gộp thấp hơn đạt 11,4% trong năm 2019 so với 12,7% trong năm 2018.

Kết quả này củng cố cho quan điểm của VCSC rằng khả năng sinh lời của HVN sẽ chịu áp lực khi cạnh tranh trong ngành hàng không ngày càng gay gắt.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN