Chứng khoán hôm nay 23/12: Đây là các cổ phiếu cần chú ý

Một số mã cổ phiếu và chiến lược nhà đầu tư cần chú ý trước phiên giao dịch 23/12.
 

KDH: Kiểm tra lại ngưỡng giá 30.000 trong các phiên tới

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC): KDH của CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền đang nằm trong xu hướng hồi phục sau khi hình thành mô hình 2 đáy quanh ngưỡng giá 26.000.

Thanh khoản cổ phiếu tăng trở lại và vượt lên ngưỡng trung bình 20 phiên, báo hiệu động lực tăng khá mạnh. Chỉ báo RSI báo hiệu xu hướng tăng giá trong khi chỉ báo MACD đang báo hiệu khởi đầu của xu hướng tăng giá.

Đường giá cổ phiếu vượt lên dải mây Ichimoku, cho thấy động lực tăng giá trung hạn đã hình thành. Như vậy, KDH nhiều khả năng sẽ kiểm tra lại ngưỡng giá 30.000 trong các phiên giao dịch tới.

Khuyến nghị mua cổ phiếu BSR với giá mục tiêu 12 tháng tới ở mức 11.650 đồng/cp

CTCK Chứng khoán MB (MBS): Khuyến nghị mua cổ phiếu BSR của CTCP Lọc hóa Dầu Bình Sơn với giá mục tiêu 12 tháng tới ở mức 11.650 đồng dựa trên những đánh giá và dự phóng về kế hoạch kinh doanh của công ty trong những năm tới, cùng với các điểm tích cực về vị thế, năng lực kinh doanh của công ty và nhu cầu thị trường sản phẩm lọc dầu.

Giá dầu trong quý 4 ổn định và lợi nhuận biên của các nhà máy lọc dầu đang ở mức hấp dẫn, nhất là đối với các nhà máy lọc dầu sử dụng nguyên liệu dầu ngọt nhẹ sản xuât sản phẩm xăng dầu có hàm lượng lưu huỳnh thấp đáp ứng các tiêu chuẩn của IMO về nhiên liệu dầu FO, DO sử dụng cho vận tải tàu biển, được áp dụng từ tháng 1/2020.

Lọc hóa Dầu Bình Sơn có kế hoạch gia tăng sử dụng dầu thô nguyên liệu nhập khẩu từ năm 2020 lên đến mức 50%, do nguồn dầu thô trong nước đang giảm dần và đặc biệt là chính sách giảm thuế nhập khẩu dầu thô từ 5% xuống còn 0% từ tháng 11/2019.

MBS ước tính, chi phí nguyên liệu dầu thô có thể giảm khoảng 650 tỷ mỗi năm tại tỷ lệ 15% hiện tại, và sẽ giảm thêm khi công ty gia tăng tỷ lệ dầu nhập khẩu.

TCB sẽ hồi phục và kiểm tra lại ngưỡng kháng cự cũ tại vùng giá 23.000-24.000 đồng.

CTCP Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC): Cổ phiếu TCB của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam đang hình thành xu hướng hồi phục.

Thanh khoản cổ phiếu đang duy trì ở mức mức trung bình 20 phiên, cho thấy động lực tăng giá đang hình thành. Chỉ báo RSI đang cho thấy xu hướng tích cực trong khi chỉ báo MACD ủng họ xu hướng tích lũy.

Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên dải mây ichomoku, báo hiệu xu hướng tăng trong trung hạn. Như vậy, TCB sẽ hồi phục và kiểm tra lại ngưỡng kháng cự cũ tại vùng giá 23.000-24.000 đồng trong trung hạn sau khi tích lũy ngắn hạn quanh ngưỡng giá 21.000 đồng.

Chiến lược giao dịch ra sao?

CTCK Bản Việt (VCSC): VCSC dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường có thể tiếp tục quán tính tăng điểm để VN-Index kiểm định kháng cự ngắn hạn MA10 tại 960 điểm.

Cùng với đó, chỉ số VNSmallcap có thể sẽ kiểm định kháng cự MA100 tại 800 điểm để xác nhận khả năng duy trì đà tăng điểm.

Trong trường hợp VN-Index, VNSmallcap vượt qua hai ngưỡng cản này vào cuối phiên, thị trường sẽ gợi mở kịch bản rõ nét hơn về việc hồi phục và chúng tôi sẽ cân nhắc việc mở các vị thế mua thăm dò.

Ngược lại, nếu VN-Index suy yếu trở lại về phía cuối phiên sau khi kiểm định mốc 960 điểm, nhà đầu tư nên tiếp tục vị thế quan sát.

Chung khoan hom nay 23/12: Day la cac co phieu can chu y
 
Chung khoan hom nay 23/12: Day la cac co phieu can chu y-Hinh-2
 Nguồn: VCSC
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN