Ban lãnh đạo Vinhomes đã giải quyết những lo ngại chính thế nào?

Vinhomes cho rằng chu kỳ suy giảm có thể không kéo dài lâu như 2010-2012. Điều này không có nghĩa là thị trường có khả năng phục hồi trong ngắn hạn, nhưng VHM lạc quan về sự tăng trưởng của ngành bất động sản 2024.
Chứng khoán Yuanta vừa công bố những thông tin liên quan đến cuộc gặp gỡ trao đổi với Ban lãnh đạo của Vinhomes (VHM) ngày 26/9 vừa qua.   
Vingroup đã và đang có những đóng góp đáng kể vào việc triển khai các đại dự án của VHM. Tuy nhiên, ban lãnh đạo VHM cho rằng công ty có đủ khả năng để thực hiện các dự án của công ty một cách độc lập, ngay cả khi không có sự hỗ trợ từ Vingroup.
Ban lanh dao Vinhomes da giai quyet nhung lo ngai chinh the nao?-Hinh-2
 
Khi nào thị trường bất động sản sẽ bước vào chu kỳ tăng trưởng trở lại?
Bối cảnh kinh tế năm 2023 khác với giai đoạn đáy của thị trường bất động sản giai đoạn 2010-2012, khi mà sự quan tâm của nhà đầu tư suy giảm trầm trọng trong bối cảnh bong bóng tín dụng/tài sản/nhu cầu tiêu dung trong nước sụp đổ.
Vingroup cho rằng đợt suy thoái khắc nghiệt của một thập kỷ trước rất khác so với chu kỳ suy giảm hiện tại, khi nhu cầu thực vẫn mạnh mẽ do sự phát triển của tầng lớp trung lưu và việc đô thị hóa tăng lên. Thêm vào đó, vốn FDI hiện tại vẫn đang gia tăng khi các công ty đa quốc gia tìm kiếm các lựa chọn thay thế cho Trung Quốc trong ngành sản xuất.
Tuy nhiên, các nhà phát triển bất động sản rõ ràng phải tiếp tục đối mặt với những thách thức trong việc đảm bảo nguồn vốn và quá trình xin phê duyệt các thủ tục hành chính cho dự án. Nhưng các dấu hiệu tích cực bao gồm 1) việc quay trở lại tiếp tục thực hiện các dự án bị đình trệ từ lâu của một số nhà phát triển, đang gặp khó khăn về tài chính và 2) chi phí tín dụng thấp hơn 10% sẽ là yếu tố thúc đẩy hoạt động kinh doanh.
Như vậy, chu kỳ suy giảm hiện tại có thể không kéo dài lâu như chu kỳ năm 2010- 2012. Điều này không có nghĩa là thị trường có khả năng sẽ phục hồi trong ngắn hạn, nhưng VHM bày tỏ sự lạc quan về sự tăng trưởng đáng kể trong hoạt động của ngành bất động sản vào năm 2024.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN