Bamboo Capital đặt mục tiêu tới năm 2023 đạt hơn 6.775 tỷ đồng doanh thu

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư vừa qua, ông Nguyễn Hồ Nam – Chủ tịch HĐQT CTCP Bamboo Capital (HOSE: BCG) dự phóng doanh thu tới năm 2023 sẽ đạt gần 6.775 tỷ đồng, lãi sau thuế 826,5 tỷ đồng, ROE tới 77%.

Cũng theo ông Nam, dự phóng tới năm 2023, Công ty đạt lãi sau thuế 826.5 tỷ đồng. Riêng trong năm 2019, Công ty nhiều khả năng ghi nhận dòng tiền lớn và báo lãi sau thuế gần 312 tỷ đồng.

Trong các năm tới, Bamboo Capital vẫn duy trì hoạt động trong bốn lĩnh vực chính là nông nghiệp và sản xuất, xây dựng và thương mại, cơ sở hạ tầng và bất động sản, năng lượng tái tạo.

Về ngắn hạn, Bamboo Capital sẽ đầu tư vốn cho các dự án sản xuất, nông nghiệp và thương mại nhằm tạo dòng tiền hoạt động ổn định, đồng thời tập trung đầu tư vào các dự án trung và dài hạn.

Còn dài hơi hơn, Bamboo Capital sẽ giảm tỷ trọng đầu tư vào mảng thương mại và cơ sở hạ tầng giảm dần theo thời gian. Đơn cử như năm 2018, Bamboo Capital đã rót vốn đầu tư vào các dự án bất động sản như Đà Nẵng, Radisson Blu Hội An, Thảo Điền. Còn năm 2019 là các dự án năng lượng mặt trời tại Long An.

Bamboo Capital dat muc tieu toi nam 2023 dat hon 6.775 ty dong doanh thu
Phối cảnh dự án Radisson Blu Hội An của Bamboo Capital

Trong chiến lược trung hạn, Bamboo Capital sẽ phát triển các dự án Pegas Nha Trang, Khu Đô Thị Bảo Lộc, Khu dân cư Lộc Phát, Khu Đô Thị Hiệp Bình Chánh, Khu dân cư Hòa Ninh.

Trong đó, dự án Pegas Nha Trang là một trong những dự án bất động sản lớn nhất của BCG trong thời gian tới, với tổng đầu tư 782 tỷ đồng cho quy mô 2,738 ha. Dự án này theo loại hình đầu tư Condotel. Khu đất của dự án được cấp phép 50 năm và dễ dàng gia hạn tiếp thêm 50 năm nữa.

Đặc biệt về dài hạn, năng lượng tái tạo sẽ là mảng đóng góp lớn vào kết quả hoạt động của Bamboo Capital. Các dự án đang và sẽ triển khai như Nhà máy Điện Mặt Trời nổi trên mặt hồ - Quảng Nam và DakLak, dự án Nhà Máy Điện Gió Sóc Trăng và 3 dự án Nhà máy Điện Mặt Trời là Sunflower, Redsun và Bến Tre. Hay xa hơn nữa, nhà Máy Điện khí hóa lỏng tự nhiên (LNG) tổng mức đầu tư 70,000 tỷ đồng.

Trong năm 2020, các dự án điện mặt trời trên mái nhà (hợp tác với Japan Asia Investment Co) sẽ là tâm điểm đầu tư của Công ty. Năm 2019, Công ty đặt mục tiêu phát triển công suất đạt 50 MW.

Với các chiến lược trên, BCG dự phóng doanh thu tới năm 2023 sẽ đạt gần 6,775 tỷ đồng, ROE đạt 77%.

Gần đây nhất, 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần và lãi ròng của Bamboo Capital đạt lần lượt 942 tỷ đồng và hơn 128 tỷ đồng.

Nói về việc hoàn thành kế hoạch cả năm với doanh thu hơn 2,961 tỷ đồng và lãi sau thuế gần 312 tỷ đồng thì ban lãnh đạo Bamboo Capital cho rằng hoàn toàn khả quan do Công ty đang đàm phán hợp tác với một số đối tác. Nếu đàm phán thành công ngay trong năm 2019 thì sẽ ghi nhận vào lợi nhuận và hoàn thành kế hoạch dự phóng ở trên. Trong trường hợp không ghi nhận kịp trong năm 2019, dòng tiền này sẽ được chuyển sang năm 2020.

Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN