Asanzo tiếp tục bị ‘bêu’ tên nợ thuế

Có tất cả 535 doanh nghiệp và cá nhân nợ thuế tháng 1/2020 với tổng số tiền thuế nợ, tiền phạt và tiền chậm nộp lên đến 3.200 tỷ đồng.
 

Cục Thuế TP.HCM vừa công khai thông tin doanh nghiệp nợ thuế tháng 1/2020, với nhiều doanh nghiệp bất động sản nợ thuế cả ngàn tỷ đồng.

Theo danh sách có tất cả 535 doanh nghiệp và cá nhân nợ thuế với tổng số tiền thuế nợ, tiền phạt và tiền chậm nộp lên đến gần 3.200 tỷ đồng. Trong đó, có 8 đơn vị có số nợ hơn 100 tỷ đồng.

Đứng đầu danh sách doanh nghiệp nợ thuế nhiều nhất là Công ty TNHH MTV Cây trồng TP. HCM, nợ hơn 225 tỷ đồng. Tiếp theo là CTCP Xây dựng và Kinh doanh Nhà Tân An Huy, nợ gần 174 tỷ đồng.

Các vị trí tiếp theo trong danh sách là Chi nhánh Công ty TNHH Đá xây dựng Bình Dương tại TP.HCM nợ 126 tỷ đồng; Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại – Sản xuất – Xây dựng Đông Mê Kông nợ gần 115 tỷ đồng; CTCP Phát triển đầu tư Thái Sơn Bộ Quốc phòng nợ gần 107 tỷ đồng…

Asanzo tiep tuc bi ‘beu’ ten no thue
 535 doanh nghiệp và cá nhân nợ thuế tháng 1/2020. 

Trong danh sách này còn có sự góp mặt của CTCP Tập đoàn Asanzo với số tiền nợ thuế hơn 34 tỷ đồng.

Trong tháng 10/2019, đại diện Cục Thuế TPHCM cho biết, đơn vị này đã ra quyết định về việc chuyển hồ sơ vụ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm để truy cứu trách nhiệm hình sự đối với CTCP Tập đoàn Asanzo.

Được biết trong năm này, Cục Thuế TP HCM đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với Asanzo với các hành vi vi phạm về thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, về giao dịch liên kết, về bán hàng không xuất hóa đơn, sử dụng bất hợp pháp hóa đơn (hóa đơn nội dung không có thực), mua linh kiện rồi thuê gia công lắp ráp nhưng không kê khai, nộp thuế tiêu thụ đặc biệt… Tổng số tiền phạt, truy thu, chậm nộp của Asanzo là 68 tỷ đồng.

Ngoài ra, danh sách còn “chỉ điểm” Chi nhánh CTCP Anh ngữ Apax nợ hơn 6,8 tỷ đồng. Hệ thống Anh ngữ Apax được nhiều người biết đến thuộc quyền sở hữu của ông Nguyễn Hải Thuỷ, được mệnh danh là Shark Thuỷ khi là nhà đầu tư tại chương trình Thương vụ Bạc tỷ - Shark Tank Việt Nam.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN