Alamat Capital lên tiếng về việc giả mạo văn bản của Uỷ ban Chứng khoán

Trong một văn bản gửi tới cơ quan báo chí, Alamat Capital khẳng định không liên quan gì đến việc giả mạo văn bản như Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cảnh báo.
Sau khi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước lên tiếng cảnh báo việc giả mạo văn bản, Alamat Capital đã lên tiếng khẳng định không liên quan.
Theo đó, phía Alamat Capital, ông Mark Forsyth - nhà sáng lập - Chủ tịch Hội đồng quản trị Alamat Capital cho biết, vừa qua, trên một số phương tiện truyền thông có thông tin với nội dung Quỹ đầu tư Alamat Việt Nam đã giả mạo Văn bản số 416/GCN-UBCK ngày 15/9/2023 của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cấp Giấy chứng nhận thành lập Quỹ đại chúng cho Công TNHH Quỹ đầu tư Alamat Việt Nam để lừa đảo nhà đầu tư tham gia giao dịch tiền mã hóa…
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã lên tiếng khẳng định không cấp Giấy phép thành lập và hoạt động cho Công ty Quản lý quỹ là Công ty TNHH Quỹ đầu tư Alamat Việt Nam” và “Khuyến cáo nhà đầu tư thận trọng, kiểm tra, đối chiếu các thông tin trước khi giao dịch”…
Bên cạnh đó, trên internet cũng xuất hiện một website giả mạo Alamat Capital với địa chỉ https://alamatvn.pro. Website này đã tự ý sử dụng hình ảnh, logo và nhiều nội dung liên quan khác của Alamat Capital dẫn đến gây hiểu lầm đây là website chính thức của Alamat Capital. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, hoạt động kinh doanh, cũng như quyền lợi khách hàng.
"Bằng văn bản này, Alamat Capital khẳng định không liên quan gì đến các thông tin giả mạo nói trên và chúng tôi cũng không cung cấp các dịch vụ liên quan đến hoạt động giao dịch chứng khoán, tiền mã hóa trên các ứng dụng chưa được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp phép. Đồng thời, trang web có địa chỉ https://alamatvn.pro không phải là website chính thức của Alamat Capital. Chúng tôi chỉ sở hữu một địa chỉ website duy nhất là http://alamatcapital.com." - đại diện Alamat Capital khẳng định.
Alamat Capital len tieng ve viec gia mao van ban cua Uy ban Chung khoan
Ông Mark Forsyth - nhà sáng lập - Chủ tịch Hội đồng quản trị Alamat Capital 
Trước đó, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã cảnh báo thông tin giả dưới hình thức Quỹ đầu tư Alamat Việt Nam của Công ty TNHH Quỹ đầu tư Alamat Việt Nam.
Theo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước , văn bản giả mạo được đề cập có số hiệu 416/GCN-UBCK ngày 15/9/2023 với nội dung Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp giấy chứng nhận thành lập quỹ đại chúng cho Công ty TNHH Quỹ đầu tư Alamat Việt Nam.
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khẳng định không cấp giấy phép thành lập và hoạt động cho một doanh nghiệp quản lý quỹ nào có tên gọi Công ty TNHH Quỹ đầu tư Alamat Việt Nam và cũng không cấp giấy chứng nhận đăng ký lập quỹ đại chúng nào cho một đơn vị có tên gọi là Quỹ đầu tư Alamat Việt Nam.
Ngoài ra, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, danh sách các công ty quản lý quỹ, quỹ đầu tư chứng khoán đã được đăng tải đầy đủ, kịp thời trên trang thông tin điện tử của cơ quan quản lý nhà nước về chứng khoán, tại địa chỉ ssc.gov.vn.
Do vậy, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khuyến cáo nhà đầu tư thận trọng, kiểm tra, đối chiếu các thông tin trước khi giao dịch.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN