Agribank đại hạ giá hơn 100 tỷ khoản nợ của Lắp máy Miền Nam

Ngân hàng Agribank vừa có thông báo bán đấu giá khoản nợ của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lắp máy Miền Nam.
Theo đó, giá trị ghi sổ khoản nợ của Lắp máy Miền Nam tại thời điểm 29/6/2023 được quy đổi theo tỷ giá 23.690 VND/USD là 355 tỷ đồng, trong đó, dư nợ gốc là 133 tỷ đồng và hơn 3,72 triệu USD; còn nợ lãi là 75,5 tỷ đồng và 2,45 triệu USD. 
Agribank lưu ý, tiền lãi tiếp tục phát sinh kể từ ngày 30/6/2023 cho đến khi Lắp máy Miền Nam thanh toán hết nợ gốc và lãi tiền vay.
Agribank đưa ra mức giá khởi điểm cho khoản nợ này là 246,8 tỷ đồng, thấp hơn 30% tổng khoản nợ và cũng giảm hơn 108 tỷ đồng so với giá khởi điểm hồi tháng 7/2023.
Khoản nợ trên có tài sản bảo đảm là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất rộng hơn 2.293 m2 tại 404 Điện Biên Phủ (Thanh Khê, Đà Nẵng). Ngoài ra còn 2 hạng mục tài sản thế chấp khác của Công ty Lắp máy Miền Nam tại Khu công nghiệp Hòa Khánh. Trong đó có nhà làm việc, nhà kho, xưởng thiết bị, phòng lab, phòng máy phát điện, dây chuyền lắp ráp động cơ, dây chuyền thiết bị đúc... tại hai khu đất thuê diện tích hơn 32.000 m2.
Khoản nợ của Công ty Lắp máy Miền Nam đã rơi vào nợ xấu từ nhiều năm qua. Phía ngân hàng đã nhiều lần đốc thúc trả nợ gốc và lãi nhưng bất thành, vụ việc kéo dài và gần đây mới được giải quyết để đưa tài sản ra đấu giá.
Agribank dai ha gia hon 100 ty khoan no cua Lap may Mien Nam
 
Được biết, Công ty Lắp máy Miền Nam được thành lập năm 2001, có địa chỉ tại đường số 10, KCN Hòa Khánh, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng. Người đại diện theo pháp luật là ông Lê Bá Huy.
Lĩnh vực kinh doanh chính của Lắp máy Miền Nam là lắp máy nông ngư cơ các loại; Kinh doanh nhà hàng ăn uống, rượu, bia và thuốc lá điếu sản xuất trong nước. Kinh doanh cafe giải khát; Kinh doanh quán bar; Kinh doanh karaoke; Gia công và bán buôn máy nổ, máy xúc, máy thủy, máy nông ngư cơ các loại; Bán buôn hàng điện máy; Sản xuất, lắp ráp máy phát điện. Sản xuất, lắp ráp xe máy điện, xe đạp điện; hoạt động ca nhạc tạp kỹ.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN